Tác giả: Vũ Việt

Thứ tư, 03-05-2023 | 8:00am

Khám phá trại heo có quy mô lớn nhất miền Bắc

Là một trong những trại chăn nuôi heo của Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát trên cả nước, trại heo Thái Thụy có diện tích khoảng 40 ha. Trại được định hướng nuôi heo nái, heo thịt thương phẩm với quy mô ước tính khoảng 3600 heo nái và 18.000 heo thịt, tương đương 3 lứa heo thịt mỗi năm.

 Theo đó, Công ty TNHH Chăn nuôi Thái Thụy được đặt tại Thôn Lễ Củ, xã Thụy Duyên, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Đây là hình ảnh ảnh toàn trại nhìn từ trên cao, chụp từ góc nhìn phía trước trại. Đây là trại có quy mô lớn nhất miền Bắc của Hòa Phát nếu xét phương diện trại vận hành với pháp nhân độc lập.

Đây là góc ảnh nhìn từ trên cao phía sau trại. Được biết, trại được thành lập từ năm 2016. Sau quá trình giải phóng mặt bằng, xây dựng, tới cuối năm 2019, các hạng mục xây dựng cuối đã được hoàn thiện xong và chính thức đóng trại vận hành. Tới tháng 3/2020, trại nhập heo đưa vào chăn nuôi.

Khuôn viên trại của khu nái và cũng là khuôn viên trung của trại khi có các sự kiện hoặc thể dục thể thao toàn trại. Ngoài ra, trại còn có khu Văn phòng ngoài và khuôn viên khu trại thịt.

Chuồng nuôi khu trại nái có hệ thống cám silo tự động hiện đại, đảm bảo nghiêm ngặt công tác an toàn sinh học (ATSH) trong quá trình nuôi. Quy trình này đảm bảo nghiêm ngặt ATSH trong quá trình nuôi dưỡng nhằm cung cấp ra thi trường miền Bắc lượng thịt chất lượng nhất.

Hoạt động tách lọc heo con, mài nanh, cắt đuôi để đảm bảo năng suất heo thịt đạt chất lượng cao.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Ban Giám đốc Công ty Chăn nuôi Thái Thụy cũng thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động tập thể nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tạo sự gắn kết, gần gũi giữa các CBCNV

Hoạt động thể dục thể thao được duy trì hàng ngày. Phong trào này phát triển mạnh tại khu trại thịt. Ngay sau khi kết thúc giờ làm việc chiều, mọi người lại tranh thủ cùng nhau vui chơi, tập luyện…  Do vậy, để khuyến khích hoạt động thể dục thể thao, hằng năm, Công ty cũng tổ chức định kỳ Giải bóng chuyền có giải thưởng, tần suất ít nhất 2 lần/năm.

 Ngoài ra, trại cũng tận dụng quỹ đất để cải tạo, dành 800m2 để trồng rau cho 2 khu trại nái và khu thịt. Trại có tăng gia sản xuất cải thiện bữa ăn CBCNV nên rau cũng được trồng theo mùa. Với số lượng CBCNV lớn, trại cũng cắt cử vị trí chăm sóc vườn rau riêng để đảm bảo năng suất.

 

Tin mới nhất

Đếm ngược đến ngày giải chạy “30 ngày tôi khoẻ - Hành trình của nước” khởi tranh

Hòa Phát thực hiện truyền thông, đào tạo đánh giá giá trị công việc

Điện lạnh Hòa Phát tiếp tục thực hiện chuỗi hội thảo kỹ thuật tại các tỉnh phía Bắc

Tin liên quan