Tác giả: Đức Việt

Thứ hai, 13-05-2024 | 2:24pm

Tôn Hòa Phát lọt vào chung kết Giải bóng đá nam Công đoàn các KCN tỉnh Hưng Yên

Sáng ngày 12/5/2024, trên sân bóng thuộc khu tổ hợp thể thao HKPL diễn ra 2 trận bán kết trong khuôn khổ Giải bóng đá nam Công đoàn các KCN tỉnh Hưng Yên. Ở trận bán kết thứ 2, các cầu thủ FC Tôn Hòa Phát có chiến thắng đầy quả cảm trước FC Sews – CV với tỷ số: 1 – 0, tự hào giành vé vào đá chung kết giải. 

FC Tôn Hòa Phát ra sân với màu áo cam quen thuộc

Bước vào trận bán kết, Sews – CV đã vượt qua FC Greenfeed với tỷ số rất đậm 6 – 1 tại vòng tứ kết. Với các thống kê tốt nhất giải như: ghi được 45 bàn thắng, chỉ để lọt lưới 2 bàn, đồng thời sở hữu cầu thủ Thành Nam, vua phá lưới của giải đấu (23 bàn thắng). Những chỉ số vượt trội ấy đã đặt Sews – CV vào vị trí của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch giải đấu.

FC Tôn Hòa Phát hiểu được sự nguy hiểm của đối thủ nếu để cho họ có không gian và thời gian chơi bóng nên chủ động thay đổi đội hình xuất phát so với những trận đấu trước. Vị trí cánh phải của Văn Cường được thay thế bằng Nguyễn Thể Thao với ý định gia tăng quân số ở giữa sân, bọc lót trước khả năng đan bóng của FC Sews – CV. 

 FC Tôn Hòa Phát (áo cam) chủ động gây sức ép và áp sát đối thủ

Trước sự áp sát nhanh của các cầu thủ Tôn Hòa Phát, Sews – CV gần như không có đủ thời gian để xử lý bóng. Các đường bóng ban bật nhanh sở trường của Sews - CV bị bẻ gãy liên tục trong quãng thời gian 10 phút đầu trận. 

Thế trận giằng co khiến khu vực giữa sân trở nên quá nóng với sự góp mặt của những cầu thủ hay nhất của cả 2 đội. Khi mà Tiến Dũng bên phía Tôn Hòa Phát kèm sát vua phá lưới Thành Nam của Sews – CV. Cả trận đấu, cầu thủ mang áo số 6 của Sews từng ghi 23 bàn vào lưới các đội bóng khác đã không có nổi một cú sút trúng đích trong trận đấu.

Trước thế trận có phần bế tắc dành cho cả hai đội, thì cần một khoảnh khắc lóe sáng của một cá nhân có thể thay đổi cục diện trận đấu. Và người được chọn là tiền đạo Tài Linh của FC Tôn Hòa Phát. Từ đường chọc khe của Văn Hiên, Tài Linh tì đè nhận bóng vượt qua khỏi sự truy cản của trung vệ đối phương trước khi đối mặt thủ môn và ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu vào lưới FC Sews – CV.

 Bàn thắng mở tỉ số cho các cầu thủ áo cam Tôn Hòa Phát

Là đội bóng luôn được đánh giá cửa trên với các đối thủ đã gặp, chưa từng bị dẫn trước trong bất cứ trận đấu nào từ đầu giải, nên khi bị Tôn Hòa Phát dẫn trước 1-0, FC Sews – CV chủ động dâng cao đội hình hơn để dồn ép đối thủ hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Hiểu được những điểm mạnh của đối thủ, FC Tôn Hòa Phát chấp nhận nhường thế trận, họ chuyển đổi sơ đồ 2 – 2 – 2 quen thuộc về sơ đồ 2- 3- 1 lùi sâu để hạn chế khả năng công phá của các cầu thủ áo xanh Sews – CV.  Đến hết hiệp 1, bóng gần như chỉ lăn ở phần sân các cầu thủ Tôn Hòa Phát nhưng không có tình huống nguy hiểm nào diễn ra.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Sews CV thay đổi chiến thuật tiếp cận khung thành của Tôn Hòa Phát khi thay 2 tiền đạo có khả năng xoay sở và dứt điểm tốt bằng 2 tiền đạo cao to có xu hướng bóng bổng, làm tường.  Tôn Hòa Phát cũng lập tức có sự thay đổi khi tung Văn Cường vào sân thay cho Thể Thao để đảm bảo khả năng không chiến và Đăng Tuấn thay cho tiền đạo Tài Linh để tận dụng tốc độ cũng như sự khéo léo.

 Tiền đạo của Sews – CV (áo xanh) thường xuyên có mặt trong vòng cấm của Tôn Hòa Phát

Thời tiết nắng nóng nhưng không khí trên sân còn nóng hơn rất nhiều khi mà khoảng cách 1 bàn quá mong manh. FC Sews-CV đã chơi tất tay khi họ sử dụng chiến thuật Power Play với thủ môn dâng cao làm bóng. Những phút cuối trận đầy căng thẳng khi liên tục các đường treo bóng vào khu vực 5 mét 50 của Tôn Hòa Phát. Sự xuất sắc của thủ môn Văn Nam cũng như cột dọc đã từ chối bàn thắng của Sews – CV

Kết thúc trận đấu, FC Tôn Hòa Phát đã có chiến thắng đầy quả cảm 1 – 0 trước FC Sews CV. Đội mạnh hơn chưa chắc đã là đội chiến thắng, đó là sự hấp dẫn của bóng đá. Lần đầu tiên tham dự giải bóng đá Công đoàn các KCN Tỉnh Hưng Yên, đội bóng của Hòa Phát đã đi đến trận đấu cuối cùng một cách đầy tự hào.

 FC Tôn Hòa Phát ăn mừng cùng cổ động viên

FC Tôn Hòa Phát sẽ bước vào trận chung kết với FC Dorco Vina lúc 8h30 ngày 19/5. Trận đấu được quay phát trực tiếp trên fanpage của Tôn Hòa Phát: https://www.facebook.com/tuyendungtonhoaphathy

 

Tin mới nhất

Hòa Phát ký kết biên bản ghi nhớ xuất khẩu thép xây dựng với Tập đoàn Chip Mong, Campuchia

Thép Hòa Phát Dung Quất trao thưởng cho CBNV may mắn trong chương trình du lịch 2024

"Bỏ túi" kinh nghiệm chọn mua và sử dụng máy lọc nước

Tin liên quan