Tác giả: Xuân Danh

Thứ bảy, 09-12-2023 | 8:00am

Thép Hòa Phát Dung Quất đào tạo huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH cho CBNV

Ngày 08/12/2023, Thép Hòa Phát Dung Quất phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) - Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khóa Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH năm 2023 cho CBNV thuộc Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất, Cảng tổng hợp Hòa Phát và Công ty TNHH Harmonia.

 Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH cho CBNV

Lớp huấn luyện nhằm đáp ứng các yêu cầu theo quy định của pháp luật liên quan đến PCCC & CNCH, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội PCCC chuyên ngành và đội cơ sở thuộc các bộ phận. Đồng thời, nâng cao ý thức chấp hành tốt các quy định trong công tác PCCC & CNCH cho CBNV toàn Công ty.

Ở học phần lý thuyết, học viên được cán bộ Phòng cảnh sát PCCC & CNCH thông tin về công tác chấp hành PCCC & CNCH trên địa bàn KKT Dung Quất nói riêng và tỉnh Quảng Ngãi nói chung, các điểm cần lưu ý và kế hoạch thực hiện trong thời gian tới. Phổ biến, cập nhật các văn bản, quy định pháp luật có liên quan đến công tác PCCC & CNCH.

 Các học viên đang được hướng dẫn nội dung buộc dây an toàn trong công tác cứu nạn, cứu hộ

Phần thực hành, học viên được hướng dẫn về quy trình, thao tác sử dụng, cách bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị, phương tiện PCCC & CNCH; một số kỹ năng, phương pháp thoát nạn khi có tai nạn, sự cố xảy ra, hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy…

Ngoài ra, học viên còn được hướng dẫn phương pháp, kỹ thuật chữa cháy các loại hình địa hình, khu vực đặc thù. Một số tình huống điển hình phù hợp với từng đối tượng, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn do cháy nổ, tai nạn.

Kết thúc khóa huấn luyện, học viên được tổ chức thi kết thúc, cấp chứng nhận theo quy định của Cục Cảnh sát PCCC & CNCH.

 Học viên được trực tiếp thực hành sử dụng trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy

Thông qua buổi huấn luyện, CBNV được trang bị các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng xử lý các tình huống cháy nổ cho CBNV trong công tác bảo đảm an toàn PCCC & CNCH. Nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác PCCC & CNCH trong tình hình hiện nay. Qua đó, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy, nổ, các sự cố cháy xảy ra trên địa bàn.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan