Tác giả: Xuân Danh

Thứ bảy, 17-06-2023 | 9:00am

Xác định 4 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau 2 lượt trận

4 cái tên đang tạm dẫn đầu trên Bảng xếp hạng ở các bảng đấu sau khi kết thúc lượt trận thứ 2 của Giải bóng đá lần thứ 4 – năm 2023 Thép Hòa Phát Dung Quất gồm: Nhà máy Cán thép dài, Bộ phận Kho, Nhà máy Cơ điện 1 và Nhà máy Thiêu kết – Vê viên.

 Tâm điểm của Bảng A là cuộc đối đầu giữa “hai ông lớn” NM. Cán thép dài và BP. Cảng ở trận mở màn của giải

Trận đấu mở màn của Giải đấu là cuộc chạm trán giữa Á quân của mùa trước – NM. Cán thép dài và cựu vương mùa giải 2020 là BP. Cảng. Đúng như nhận định của giới chuyên môn, đây là trận đấu có chất lượng chuyên môn cao khi “hai ông lớn” đều muốn giành trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, cả hai đội đều thi đấu chặt chẽ và không có bất kỳ một cơ hội nào cho đối phương. Mãi đến phút thứ 14 của trận đấu, tiền đạo Quang Thắng (người được mệnh danh là Thắng Lukaku của BP. Cảng) đã bất ngờ phá vỡ thế bế tắc của trận đấu bằng một pha bật cao đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền dọn cỗ của đồng đội giúp cho BP. Cảng tạm vươn lên dẫn trước với tỷ số 1 – 0. Sau bàn thắng mở tỷ số của BP. Cảng, các học trò HLV Ngọc Vương liên tục dâng cao đội hình và gây sức ép lên cầu môn của thủ thành Minh Điệp nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Trong tình huống lui về phòng ngự trước một pha phản công cực nhanh bên khu vực hành lang cánh phải của các cầu thủ NM. Cán thép dài, tiền vệ Hoàng Phúc đã lóng ngóng đá phản lưới nhà và giúp cho NM. Cán thép dài san bằng tỷ số 1 – 1. Trong những phút sau đó của trận đấu, cả hai đội đều có những pha ăn miếng trả miêng, tuy nhiên vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Tỷ số 1 – 1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Trong khi đó, ở Bảng B đã chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của nhà đương kim Vô địch – BP. Kho với 2 chiến thắng liên tiếp trước NM. Luyện gang và NM. Nhiệt điện để dành cho mình 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt đấu và chắc xuất ngôi đầu Bảng. Tiếp theo sau là LQ Văn phòng 1 và NM. Luyện gang khi đã thi đấu 2 trận, kết quả thắng 1, thua 1 và có cùng 3 điểm. Tuy nhiên LQ Văn phòng 1 đang được xếp cao hơn khi số thẻ phạt phải nhận là 2 và trong khi thẻ phạt NM. Luyện gang là 3 thẻ.

 Trận đấu giữa B phn Kho - Nhà máy Luyn gang

Đặc biệt, trong mùa giải năm nay, Bảng C là bảng đấu đang hấp dẫn nhất sau 2 lượt trận với sự xuất hiện của đội bóng NM. Cơ điện 1. Đây là đội bóng mới được thành lập từ ngày 01/04/2023 dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Lê Hoàng Anh Tuấn. Đúng như dự đoán, đây là một ẩn số của mùa giải. Và chính ẩn số này đã giúp cho thầy trò HLV Lê Hoàng Anh Tuấn tạm thời hiên ngang ở vị trí đầu Bảng C với 6 điểm và hệ số dương 2.

Cũng trong trận đấu sau đó tại Bảng C là cuộc gặp gỡ đầy duyên nợ giữa 2 đội bóng NM. Nguyên liệu và BP. Vận tải,  người hâm mộ đã được chứng kiến 1 cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc của thầy trò HLV Nguyễn Văn Lý. Ở mùa giải năm nay, để bổ sung sức mạnh cho lối chơi và hàng tấn công, đội bóng BP. Vận tải đã chiêu mộ thành công 2 bản hợp đồng chất lượng trên thị trường chuyển nhượng vừa qua gồm: HLV Dương Thành Đạo thay thế cho HLV Lê Xuân Hảo và sự phục vụ của tiền đạo Phạm Minh Tuấn từ BP. Kho nhằm tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau những thành tích bết bát trong mùa giải trước.

Trong ngày đầu ra quân của mình, rõ ràng thầy trò HLV Dương Thành Đạo quyết tâm dành trọn 3 điểm trước đối thủ để thể hiện sức mạnh khi liên tục dồn ép đối phương ở những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất. Đến phút 36 của trận đấu, sau đường chọc khe tinh tế từ tuyến 2 của đồng đội, tiền đạo Minh Tuấn đã chớp lấy thời cơ tung ra cú dứt điểm hóc hiểm và không cho thủ thành Văn Lý của NM. Nguyên liệu bất kỳ một cơ hội nào. Với bàn thắng này, BP. Vận tải tạm thời vươn lên dẫn trước với tỷ số 1 – 0.

Sau bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ NM. Nguyên liệu không hề nao núng và thi đấu vô cùng kỷ luật theo đúng đấu pháp ban huấn luyện đã đề ra. Mãi đến phút thứ 51 của trận đấu, tiền đạo Ngọc Vương với một pha ra chân rất nhanh của mình đã mang về bàn thắng san bằng tỷ số cho các cầu thủ NM. Nguyên liệu. Sau bàn thắng cân bằng tỷ số, các học trò của HLV Nguyễn Văn Lý càng chơi càng hay khi liên tục dồn ép đối phương vào thế chống đỡ. Và đúng 13 phút sau bàn thắng đầu tiên, tiền vệ Văn Tuống đã tiếp tục “gieo sầu” cho người hâm mộ BP. Vận tải bằng 1 pha dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2 – 1.

Trước bàn thua chóng vánh thứ 2, HLV Dương Thành Đạo đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công nhắm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên, chính sự tấn công nóng vội của các cầu thủ dẫn đến để lộ nhiều sơ hở. Đến phút 77 của trận đấu, tiền vệ Nhứt Chiêu đã đưa tên mình lên bảng tỷ số và đặt dấu chấm hết cho BP. Vận tải trong ngày đầu ra quân. Kết thúc trận đấu, tỷ số chung cuộc 3 – 1 nghiêng về các cầu thủ NM. Nguyên liệu, chính trận lội ngược dòng ngoạn mục này đã giúp cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Lý dành được 3 điểm và đưa tên mình lên vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng sau 2 lượt trận.

Sau lượt trận thứ 2 của Bảng D, NM. Thiêu kết – Vê viên đang tạm thời vươn lên dẫn đầu với hệ số dương 2 và 4 điểm. Tiếp theo sau là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa BP. An ninh và NM. Luyện thép khi cả 2 đều được 3 điểm và có chung hệ số dương 1. Tuy nhiên, BP. AN đang xếp trên vì thi đấu ít hơn 1 trận.

 Bảng xếp hạng Giải bóng đá lần thứ 4 – năm 2023 cập nhật đến ngày 16/06/2023

Giải đấu đang bước vào giai đoạn cạnh tranh quyết liệt khi tất cả các đội đều muốn có những chiến thắng trong lượt trận tiếp theo để dành tấm vé bước vào vòng trong. Không có chỗ cho sự sai sót, bất cứ sẩy chân nào cũng đều phải trả giá. Liệu cái tên nào sẽ dành tấm vé vào Tứ kết, tất cả sẽ có câu trả lời ở những trận đấu tiếp theo.

Các trận đấu tiếp theo của Giải đấu đều được Thép Hòa Phát Dung Quất livestream trực tiếp trên Fanpage: Tuyển dụng Thép Hòa Phát Dung Quất  (https://www.facebook.com/thephoaphatdungquat), xin mời quý vị và các bạn cùng theo dõi và cổ vũ cho các đội bóng.

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan