Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 26-03-2022 | 7:00am

Viện Khoa học và Kỹ thuật vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội thăm và làm việc tại Thép Hòa Phát Dung Quất

Ngày 19/03/2022, đoàn công tác Viện khoa học và Kỹ thuật Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội do PGS. Giảng viên cao cấp Đào Hồng Bách – Viện trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Thép Hòa Phát Dung Quất.

 Đoàn công tác Viện khoa học và Kỹ thuật Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu mà Thép Hòa Phát Dung Quất đã đạt được trong thời gian qua

Tại buổi làm việc, anh Nguyễn Quang Tùng – PGĐ Công ty cho biết, năm 2021, sản lượng thép thành phẩm Hòa Phát Dung Quất cung cấp ra thị trường tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước, đóng góp chung vào đà tăng trưởng trong lĩnh vực gang thép của Tập đoàn lên 35%. Đặc biệt trong năm 2022, nối tiếp những thành công đã đạt được trong thời gian qua, Thép Hòa Phát Dung Quất tiếp tục đầu tư mở rộng dự án Hòa Phát Dung Quất 2 với tổng vốn đầu tư 85.000 tỷ đồng, tập trung sản xuất sản phẩm chiến lược thép cuộn cán nóng HRC với công suất 5,6 triệu tấn/năm.

 Anh Nguyễn Quang Tùng – PGĐ Công ty  phát biểu tại buổi làm việc

Đồng thời, lãnh đạo Công ty cũng đánh giá cao Viện khoa học và Kỹ thuật Vật liệu - Đại học Bách khoa Hà Nội trong việc liên kết đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong chặng đường xây dựng và phát triển của Công ty. Tính đến hết năm 2021, đang có 163 CBNV là cựu sinh viên nhà trường đang làm việc tại Công ty, trong đó có 91 cựu sinh viên thuộc Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu, giữ nhiều chức vụ then chốt, quan trọng. Cụ thể số lượng, tỷ lệ cựu sinh viên so với số nhân sự công ty tính đến thời điểm hiện tại là: Ban giám đốc 2 người chiếm tỷ lệ 40% Trưởng/phó bộ phận 16 người chiếm tỷ lệ 17,78%, Quản đốc/Phó Quản đốc 10 người, chiếm tỷ lệ 15,15%,…

Theo anh Nguyễn Quang Tùng: “Viện Khoa học và Kỹ thuật vật liệu nói riêng và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nói chung đã cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thép Hòa Phát Dung Quất trong lĩnh vực luyện kim và công nghệ vật liệu. Công ty sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em sinh viên tại trường có cơ hội thực tập và làm việc lâu dài tại Thép Hòa Phát Dung Quất”.

 Anh Bùi Văn Tiệp – GĐ Nhà máy Cán thép QSP tham luận trong buổi làm việc về các vấn đề liên quan đến sản phẩm chiến lược Thép cuộn cán nóng HRC trong thời gian tới

Thời gian tới, Công ty chú trọng đầu tư vào sản phẩm mũi nhọn Thép cuộn cán nóng với dây chuyền công nghệ hàng đầu trên thế giới đến từ các nước như: Italia, Đức,… Công ty rất mong muốn nhà trường tiếp tục hỗ trợ và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, có kỹ năng, trình độ chuyên môn trong lĩnh vực gang thép. Trong buổi làm việc, hai bên đã đề xuất hướng hợp tác cho các mô hình cải tiến sản phẩm mác thép chất lượng cao để cung cấp và đáp ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Kết thúc buổi làm việc, trên cơ sở kết quả nghiên cứu, trao đổi giữa Thép Hòa Phát Dung Quất và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, một số đề xuất cải tiến chương trình đã được đưa ra theo hướng xây dựng chương trình đào tạo tiếp cận gần gũi hơn với công việc thực tế trong lĩnh vực gang thép cho sinh viên. Bên cạnh đó, đây là dịp để Thép Hòa Phát Dung Quất và Nhà trường nhìn nhận, đánh giá và xây dựng chiến lược chương trình đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao theo chương trình hợp tác trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 Giảng viên cao cấp Nguyễn Trọng Giảng – Nguyên Hiệu trưởng nhà trường

 

 Kết thúc buổi làm việc đoàn công tác đi thăm và chụp hình lưu niệm tại Thép Hòa Phát Dung Quất

HPDQ

Tin mới nhất

Đếm ngược đến ngày giải chạy “30 ngày tôi khoẻ - Hành trình của nước” khởi tranh

Hòa Phát thực hiện truyền thông, đào tạo đánh giá giá trị công việc

Điện lạnh Hòa Phát tiếp tục thực hiện chuỗi hội thảo kỹ thuật tại các tỉnh phía Bắc

Tin liên quan