Tác giả: HPG News

Thứ tư, 24-08-2022 | 10:00am

Thép Hòa Phát Dung Quất ký hợp tác với Công ty Kết cấu thép Đại Dũng

Ngày 22/8/2022, Ban Quản lí KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị Hỗ trợ, kết nối chuỗi sản xuất cộng sinh cung ứng và tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp để cùng nhau phát triển. Tại đây, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Cổ phần Kết cấu Thép Đại Dũng miền Trung về các hạng mục liên quan đến cung ứng gia công cơ khí và dịch vụ xây dựng cho Công ty.

Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng Công ty Cổ phần Kết cấu Thép Đại Dũng miền Trung

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Cao Phúc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Ngãi; ông Ngô Văn Trọng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi; ông Võ Văn Rân – Giám đốc Sở Công thương; ông Hà Hoàng Việt Phương – Trưởng Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan và chính quyền địa phương cùng tham dự tại Hội nghị. Ngoài ra Hội nghị lần này còn có hơn 60 doanh nghiệp trên địa bàn KKT Dung Quất và các KCN trên địa bàn Quảng Ngãi có thực hiện hợp tác sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.

Ông Đàm Minh Lễ – Phó Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi cho biết, Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong KKT Dung Quất và các KCN trên địa bàn Quảng Ngãi có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu, kết nối, hợp tác với nhau trong quá trình sản xuất, cung ứng, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và dịch vụ giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp được nghe báo cáo và cùng thảo luận, đề xuất các vấn đề liên quan đến tình hình hoạt động của KKT Dung Quất trong năm 2021 và 06 tháng đầu năm 2022. Đồng thời, có 08 doanh nghiệp trên địa bàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi sẽ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong 10 nhóm ngành mà các doanh nghiệp có thể liên kết, kết nối hình thành chuỗi sản xuất như: Luyện kim, cơ khí, xây dựng; dịch vụ tiền tệ – ngân hàng; cung ứng bao bì; dịch vụ cảng; chế biến gỗ; dịch vụ bảo vệ môi trường; sản xuất gia công xuất khẩu; vật liệu xây dựng; nhà hàng, khách sạn, xuất ăn công nghiệp; bia, nước ngọt, bánh kẹo, thủy sản.

Tại Hội nghị, ông Đinh Văn Chung – Phó giám đốc Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất và ông Đỗ Trí Tuấn – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kết cấu Thép Đại Dũng miền Trung đã đại diện hai bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Theo đó, nội dung bản ghi nhớ gồm: Hai bên hợp tác với nhau theo phương châm đôi bên cùng có lợi; hai bên cùng hợp tác, liên kết, hợp tác sản xuất, cung ứng, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của nhau.

Ông Đỗ Trí Tuấn – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kết cấu Thép Đại Dũng miền Trung bày tỏ niềm vui khi được tiếp tục hợp tác trong các hạng mục liên quan đến cung ứng gia công cơ khí và dịch vụ xây dựng với Thép Hòa Phát Dung Quất. Ông cũng mong muốn rằng, việc ký kết hợp tác chiến lược trong giai đoạn mới, mang lại hiệu quả cho chuỗi liên kết cung ứng.

Đại diện Thép Hòa Phát Dung Quất, ông Đinh Văn Chung chia sẻ: “Một trong những kế hoạch phát triển của Công ty là luôn đồng hành, giao thương, kết nối, hợp tác và hỗ trợ với các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, cung ứng và kinh doanh sản phẩm với phương châm “Hòa hợp cùng phát triển”.

Ông Hà Hoàng Việt Phương – Trưởng Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đánh giá cao sự hợp tác giữa đôi bên

Ông Hà Hoàng Việt Phương – Trưởng Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đánh giá cao sự hợp tác giữa đôi bên. Ở góc độ cơ quan quản lý nhà nước, ông cho rằng: “Việc ký kết hợp tác hỗ trợ, kết nối chuỗi sản xuất cộng sinh cung ứng và tiêu thụ sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất và Công ty Cổ phần Kết cấu Thép Đại Dũng miền Trung sẽ mang lại hiệu quả rất lớn, hình thành và tạo dựng được một chuỗi liên kết mạnh mẽ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho đôi bên, mà còn tạo sự lan tỏa, thúc đẩy giá trị tăng trưởng và phát triển kinh tế cho tỉnh nhà”.

Văn Danh - HPDQ

 

Tin mới nhất

Nhà đầu tư ấn tượng trước sự đón tiếp chu đáo, chuyên nghiệp của Hòa Phát

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Tin liên quan