Tác giả: HPG News

Thứ năm, 04-05-2023 | 8:00am

Nhà máy Ống thép Hưng Yên hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ

Chào mừng tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023, Công đoàn Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên đã tổ chức phát động: Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 với chủ đề “Tăng cường xây dựng và áp dụng quy trình, biện pháp làm việc an toàn”.

 Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên phát động Tháng hành động về ATVSLĐ

Theo đó, thời gian triển khai phát động chương trình từ 2/5 đến 31/5/2023 với nhiều nội dung thực hiện như: Các bộ phận thực hiện kế hoạch vệ sinh, chăm sóc thiết bị, khơi thông cống rãnh thoát nước tại khu vực thuộc bộ phận mình quản lý. Rà soát các yếu tổ nguy hiểm, yếu tố có hại để thực hiện biện pháp ngăn ngừa, giảm nguy cơ mất an toàn cho người lao động khi làm việc;

Ban hành hoặc sửa đổi quy định liên quan đến an toàn, hướng dẫn vận hành để giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn khi làm việc. Hướng dẫn, đào tạo, giám sát người lao động thực hiện đúng các quy định an toàn đã ban hành, lập biên bản xử lý các trường hợp làm sai, làm ẩu dẫn đến nguy cơ mất an toàn. Ngoài ra, CBCNV có thể đóng góp các sáng kiến cải tiến làm giảm nguy cơ mất an toàn khi làm việc phải tiếp xúc với các yếu tố nguy hiểm.

Chị Trần Thị Thu, Phó phòng Tổ chức Công ty Ống thép Hòa Phát cho biết, tiêu chí đánh giá thưởng năm 2023 được áp dụng đối với tập thể và cá nhân. Đối với tập thể, không để xảy ra tai nạn lao động hoặc sự cố mất an toàn, sự cố môi trường, sự cố cháy nổ; Ít có phản hồi nhất về các nguy cơ mất an toàn/môi trường từ các bộ phận khác. Đối với cá nhân: có sáng kiến cải tiến làm giảm nguy cơ mất an toàn khi làm việc phải tiếp xúc với các yếu tố nguy hiểm. Xây dựng hoặc sửa đổi các quy định liên quan đến an toàn, hướng dẫn vận hành để giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn khi làm việc.

Mức đề xuất cho tập thể tại các Xưởng Uốn, Cán mạ, Bộ phận Kho khi hoàn thành các tiêu chí trên trong thời gian phát động thưởng 5 triệu đồng, tại các bộ phận khác là 2 triệu đồng.

Đối với cá nhân có sáng kiến cải tiến làm giảm nguy cơ mất an toàn khi làm việc phải tiếp xúc với yếu tố nguy hiểm, mức thưởng là 1 triệu đồng/cải tiến. Phát hiện để ngăn chặn được nguy cơ mất an toàn hiện hữu 500 nghìn đồng/vụ….

Đây là hoạt động thường niên được Nhà máy Ống thép Hưng Yên phát động nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân, tháng thi đua về An toàn vệ sinh lao động.

Tin mới nhất

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Tin liên quan