Tác giả: Liên Phương

Thứ hai, 25-12-2023 | 7:00am

Đào tạo soạn thảo văn bản hành chính cho CBNV toàn Tập đoàn

Vừa qua, Ban Nhân sự Tập đoàn đã tổ chức buổi đào tạo nghiệp vụ soạn thảo văn bản hành chính số 02 với sự tham dự của hơn 800 CBNV trực tiếp tại hội trường 39 Nguyễn Đình Chiểu và online qua Teams.

 Học viên tham gia chương trình Soạn thảo văn bản hành chính tại Hội trường 39 Nguyễn Đình Chiểu

Trong chương trình, Tiến sĩ Trần Thị Minh Tâm – Giảng viên chính Học viện Hành chính Quốc gia cùng các học viên đã cùng nhau tìm hiểu, thảo luận các nội dung chính: Quy trình ban hành văn bản; Cách thức xử lý đối với văn bản sai; Các loại sao văn bản và Hướng dẫn soạn thảo một số loại văn bản thông dụng.

 Học viên sôi nổi trao đổi và thảo luận với giảng viên

Bên cạnh các CBNV đảm nhận công tác hành chính – văn thư, bài giảng còn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các anh, chị đến từ các phòng ban, bộ phận khác như Ban Tài chính, Ban Pháp chế thuộc Văn phòng Tập đoàn, phòng Vật tư, phòng Công nghệ, phòng Quản lý chất lượng,… đến từ các Công ty thành viên.

 Chị Nguyễn Thị Minh Trang, Trưởng Ban Nhân sự Tập đoàn và Tiến sĩ Trần Thị Minh Tâm trao giải cho các học viên xuất sắc trong phần ôn tập đầu giờ

Xuyên suốt quá trình đào tạo, các học viên đã cùng thảo luận và thực hành cách soạn thảo các loại văn bản hành chính thông dụng: quy chế, quy định, công văn… Tiến sĩ Trần Thị Minh Tâm cung cấp lý thuyết và bố cục chi tiết cho từng loại văn bản, từ đó học viên hiểu cách thức và thể thức để soạn thảo các loại văn bản trên.

Ngoài ra, nội dung nhận biết và cách thức xử lý các loại văn bản sai cũng được các học viên dành sự quan tâm đặc biệt. Những tình huống thực tế được CBNV nêu ra và cùng thảo luận tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất.

Kết thúc chương trình đào tạo, CBNV cùng nhau ôn tập những nội dung đã trao đổi và tìm ra những thành viên xuất sắc. 05 phần thưởng đã dành cho các anh/chị:

Anh Nguyễn Văn Trọng - Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất

Chị Vũ Thị Kim Tiến - Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát

Anh Nguyễn Thanh Tùng - Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất

Anh Phạm Lê Quốc Dũng – VP Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát

Chị Ngô Kiều Trang – Công ty CP Điện máy gia dụng Hòa Phát Hà Nam

Chị Võ Thị Minh Phụng – Công ty CP Sản xuất Container Hòa Phát

Chị Nguyễn Thị Anh Thư - Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất

 Chị Nguyễn Thị Phương Thúy, Trưởng phòng Tổ chức Văn phòng Tập đoàn và tiến sĩ Trần Thị Minh Tâm trao giải cho các học viên

Anh Võ Văn Hùng, Kỹ thuật viên Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất cho biết: “Nội dung của buổi soạn thảo đã trình bày một cách tổng quát, đầy đủ, giúp cho người tham gia khóa học nắm bắt và áp dụng vào thực tế dễ dàng hơn”

Kết thúc khóa học, chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Phó Trưởng phòng Tổ chức Công ty CP Xây dựng và phát triển Đô thị Hòa Phát chia sẻ: “Tôi mong muốn và hy vọng rằng năm 2024 tới đây, Tập đoàn sẽ chuẩn hoá các quy trình nói chung, các loại văn bản, biểu mẫu nói riêng và áp dụng trên diện rộng các công ty thành viên.”

Sau 02 ngày đào tạo, Tiến sĩ Trần Thị Minh Tâm đã cung cấp nội dung khái quát về kỹ năng Soạn thảo Văn bản Hành chính cho CBNV Tập đoàn Hoà Phát. Thông qua buổi học, các học viên đã được cung cấp kiến thức, kỹ năng cũng như các công cụ để soạn thảo văn bản hành chính thông dụng. Từ đó, giúp việc soạn thảo văn bản trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan