Tác giả: HPG News

Thứ ba, 22-11-2022 | 11:07am

Trại bò Đồng Phát tiêm vaccine lần 3 cho lô bò mới nhất

Mới đây, trại bò Đồng Phát (Đồng Nai) đã tổ chức tiêm vaccine mũi thứ 3 cho 200 con bò được nhập về trang trại hồi tháng 8 năm nay.

Trại bò Đồng Phát (Đồng Nai) tiêm nhắc lại vaccine lở mồm long móng (LMLM) và tụ huyết trùng (THT) cho lô bò về hồi tháng 8/2022

Liều vaccine lần 3 là tiêm nhắc lại vaccine lở mồm long móng (LMLM) và tụ huyết trùng (THT) nhằm đảm bảo kháng thể virut tăng cao, tăng khả năng miễn dịch cho đàn bò.

Trước đó, 200 con bò này ngay khi nhập về trại đã tiêm 2 mũi lần 1 là vaccine LMLM và THT. 7-10 ngày sau liều 1, bò tiếp tục được tiêm liều 2 là vaccine viêm da nổi cục (VDNC).

Đại diện trại bò Đồng Phát, anh Nguyễn Văn Ngôn cho biết, để đảm bảo sức đề kháng đối với các bệnh này diễn ra tại Việt Nam, trại sẽ tổ chức tiêm theo đàn bò. Công ty luôn chú trọng phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” và chuẩn hóa quy trình chăn nuôi đảm bảo chất lượng, an toàn dịch bệnh nên việc tiêm vaccine đúng, đủ là điều tối cần thiết.

Chia sẻ thêm về công tác tiêm phòng, anh Ngôn nói thêm: “Trước khi tiêm, chúng tôi tổng kiểm soát đàn bò, chuẩn bị nhân lực vật tư, lập kế hoạch lô tiêm, thời gian tiêm, đường dẫn và nơi nghỉ sau tiêm”.

Theo đó, mỗi lần tiêm sẽ có 2 bác sĩ thú y phụ trách tiêm và 6 người phụ tá hỗ trợ đưa bò vào cũi tiêm để đảm bảo lượng thuốc đưa vào cơ thể đúng tiêu chuẩn.

Công ty TNHH Chăn nuôi Đồng Phát hoạt động trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai với diện tích 12 hecta và quy mô chăn nuôi 8000 con bò một lứa. Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục mở rộng hệ thống các trang trại chăn nuôi để nâng quy mô đàn lên thành 15.000 con bò/lứa.

 

Tin mới nhất

Nhà đầu tư ấn tượng trước sự đón tiếp chu đáo, chuyên nghiệp của Hòa Phát

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Tin liên quan