Tác giả: HPG News

Thứ hai, 27-03-2023 | 3:53pm

Hòa Phát dẫn đầu Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2023

Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, vừa qua, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2023. Hòa Phát dẫn đầu bảng xếp hạng này đồng thời giữ vị trí số 1 ở danh sách Top 5 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2023 – Nhóm sản phẩm: Sắt, thép, tôn.

Hòa Phát dẫn đầu Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2023

Năm 2022, Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường 7,2 triệu tấn thép, bao gồm phôi thép, thép xây dựng, HRC. Trong đó, sản lượng thép xây dựng đạt 4,2 triệu tấn, tăng 10% so với cùng kỳ và đóng góp 59% trong tổng sản lượng thép các loại.

Lũy kế cả năm, sản lượng Ống thép Hòa Phát đạt gần 750.000 tấn, tăng khoảng 11%  so với năm 2021. Mặt hàng Tôn Hòa Phát đạt 328.000 tấn, sản lượng bán hàng tại thị trường nội địa tăng khoảng 21% so với năm 2021. Qua đó, Hòa Phát khẳng định vị thế số 1 trong ngành thép Việt Nam, thị phần thép xây dựng, ống thép dẫn đầu thị trường. Tôn Hòa Phát vững vàng trong Top 5 doanh nghiệp có thị phần lớn nhất.

Thép xây dựng Hòa Phát được sản xuất từ quặng theo công nghệ tuần hoàn khép kín hiện đại, thân thiện với môi trường. Công nghệ này giúp tối ưu hóa sản xuất, tận dụng mọi nguồn nhiệt, khí dư thừa trong quá trình luyện gang thép để nâng cao hiệu suất phát điện, tiết kiệm chi phí sản xuất. Với những lợi thế trên, thép Hòa Phát có chất lượng cao, ổn định và giá thành sản phẩm rất cạnh tranh. Sản phẩm thép Hòa Phát là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà thầu xây dựng lớn cũng như khách hàng trong và ngoài nước.

Với quy mô công suất 8,5 triệu tấn/năm, Hòa Phát hiện là nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam, tương đương Top 50 doanh nghiệp thép lớn nhất thế giới.

 Hòa Phát giữ vị trí số 1 ở danh sách Top 5 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2023 – Nhóm sản phẩm: Sắt, thép, tôn

Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2023 là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan nhằm ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp trụ cột của ngành vật liệu xây dựng đã và đang nỗ lực hết mình đạt nhiều thành tựu trong việc cung cấp sản phẩm cho khách hàng.

Đồng thời, tạo dựng hình ảnh ấn tượng trong mắt công chúng và nhà đầu tư, thể hiện bản lĩnh vững vàng với năng lực tài chính ổn định, sức chống chịu tốt khi phải đối mặt với khó khăn chồng khó khăn từ sự suy giảm nguồn cung giai đoạn trước COVID-19, những hệ lụy của đại dịch cho tới cuộc xung đột Nga - Ukraine, biến động giá nguyên vật liệu, lạm phát leo thang và lãi suất tăng mạnh…

Các doanh nghiệp được lọc ra từ cơ sở dữ liệu trong các nghiên cứu xếp hạng của Vietnam Report thuộc ngành xây dựng với dữ liệu tài chính cập nhật đến ngày 31/12/2022 kết hợp sử dụng phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí trên truyền thông), khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan.

 

Tin mới nhất

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Trao thưởng cho các runner đạt giải Minigame Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe

Tin liên quan