Tác giả: Phương Thảo

Thứ ba, 11-07-2023 | 2:00pm

Đào tạo kỹ năng sử dụng PowerPoint cơ bản cho Phòng tổ chức các công ty

Vừa qua, Phòng đào tạo Tập đoàn đã triển khai chương trình đào tạo Powerpoint cơ bản cho Phòng tổ chức các công ty nhằm cung cấp các công cụ, kỹ năng để xây dựng tài liệu đào tạo đạt hiệu quả.

Buổi đào tạo hướng dẫn sử dụng PowerPoint cơ bản

Đây là buổi đào tạo do Phòng đào tạo - Ban nhân sự Tập đoàn phối hợp với Phòng Tổ chức các Công ty thực hiện. Chương trình đạo tạo diễn ra trong 2 buổi với sự tham gia của 120 học viên trên toàn quốc thông qua hình thức online và offline tại văn phòng 66 Nguyễn Du.

Theo đó, buổi đào tạo xoay quanh 4 yếu tố cơ bản khi xây dựng slide bao gồm chữ và màu sắc, hình ảnh và biểu tượng, hình khối, bảng biểu và biểu đồ. Ngoài ra, giảng viên còn lưu ý đến 6 tính năng cơ bản của thanh công cụ là file, home, insert, transition, animation, view.

Giảng viên Cao Đức Anh phổ biến kế hoạch và nội dung sẽ đào tạo trong khóa học

Xuyên suốt quá trình học, học viên được thực hành các thao tác thông qua các biểu mẫu và bài tập đạt tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu. Từ đó giúp học viên có cái nhìn trực quan và nắm được những nguyên lý cơ bản khi thiết kế slide.

Sau buổi đào tạo đầu tiên, phòng tổ chức Công ty Thép Hải Dương Hòa Phát đã thực hành thiết kế bộ tài liệu đào tạo định hướng rất logic, sáng tạo và bắt mắt.

Giảng viên Liễu Phương Thảo nêu rõ vai trò, công dụng của việc sử dụng PowerPoint thuần thục

Chia sẻ với HPG News, giảng viên Liễu Phương Thảo chia sẻ: “Qua các buổi đào tạo ngắn hạn này, tôi luôn mong muốn các anh/chị học viên sẽ chăm chỉ thực hành và sắp xếp thời gian tham gia trực tiếp các khoá đào tạo cầm tay chỉ việc để nhanh chóng nắm bắt thao tác và đạt hiệu quả. Hy vọng ai cũng làm chủ được kỹ năng này vì nó đang ngày càng phổ biến và được ứng dụng cao”.

Chị Dương Mai, Phó phòng Nhân sự Thép Dung Quất cho hay, 2 giảng viên là Đức Anh và Phương Thảo đã đào tạo, hướng dẫn mọi người rất nhiệt tình, tâm huyết. Những buổi đào tạo kỹ năng này thật sự ý nghĩa, hữu dụng với đội ngũ phòng tổ chức các Công ty. “Việc làm slide thuyết trình hay làm báo cáo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết”, chị Mai nói.

Hòa Phát luôn đảm bảo nguồn nhân sự được đào tạo chính quy, bài bản. Thời gian tới, Tập đoàn sẽ triển khai thêm nhiều buổi đào tạo nội bộ, đào tạo với chuyên gia nước ngoài nhằm duy trì và nâng cao trình độ chuyên môn cho CBCNV.

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan