Tác giả: HPG News

Thứ sáu, 21-04-2023 | 8:00am

Phát triển Chăn nuôi tổ chức đào tạo các kỹ năng mềm

Vừa qua, Công ty Phát triển Chăn nuôi tổ chức đào tạo chuyên đề kỹ năng thuyết trình, báo cáo, làm việc nhóm. Buổi đào tạo được có sự tham gia của Ban giám đốc Công ty, Trưởng phó phòng, CBNV văn phòng Hà Nội và các quản lý trại.

Phát triển Chăn nuôi tổ chức đào tạo kỹ năng trình bày, thuyết trình chuyên nghiệp

Đồng thời, buổi đào tạo cũng được tổ chức trực tuyến cho Ban Giám đốc các Công ty thành viên và các cấp quản lý tham gia hop về kỹ năng thuyết trình, nói trước đám đông.

Theo đó, khóa học được tổ chức nhằm cung cấp cho học viên những kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc như cách làm báo cáo khoa học, hợp lý. Cụ thể, qua khóa đào tạo, học viên sẽ tự tin hơn khi thuyết trình, trình bày về một vấn đề dễ hiểu, súc tích cho người nghe. Song song đó, các học viên cũng được hướng dẫn kỹ năng phối hợp, cách thức trao đổi & làm việc theo nhóm khi tương tác công việc.

Các học viên hứng khởi khi tham gia đào tạo

Trao đổi về lộ trình đào tạo của Công ty, anh Phạm Trần Đức cho hay, khi thiết kế các khóa học đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên, Công ty xác định mục tiêu dài là phương thức để truyền cảm hứng, động lực làm việc cho CBNV. Từ đó, giúp họ thay đổi tư duy, tâm lý, cách nhìn nhận vấn đề, khơi dậy động lực làm việc và khả năng sáng tạo của mỗi người.

Buổi đào tạo được chia làm 3 nội dung chủ đạo như năng lực trình bày thiết yếu cần có, các bước chuẩn bị cho thuyết trình, kỹ thuật thuyết trình. Trong quá trình học, các học viên được chia thành từng nhóm và trao đổi, thảo luận sôi nổi để tìm ra những yếu điểm của mình trong giao tiếp, thuyết trình.

Các học viên chăm chú thảo luận, tìm ra vấn đề gặp phải khi giao tiếp

Cụ thể, vấn đề mà các nhóm thường gặp khi giao tiếp đó là thiếu tự tin, kiến thức hạn chế, không thoải mái khi bộc lộ bản thân, thiếu ngôn từ diễn đạt, thiếu kỹ năng quan sát, kỹ năng kiểm soát cá nhân, nắm bắt tâm lý đối tác, thiếu kinh nghiệm, khi nói bị ngọng, lắp từ, sợ bị đánh giá, nhận xét...

 Kết quả thảo luận của nhóm khi thảo luận về những khó khăn trong giao tiếp

Kết thúc buổi đào tạo, chị Phan Thị Tuyết Nhung chia sẻ: “Buổi học rất hữu dụng, cần thiết. Nó giúp tôi luôn đặt tư duy tích cực, có niềm tin, nhiều năng lược, chăm chỉ tìm hiểu, học hỏi, rèn luyện thường xuyên để giao tiếp lưu loát, linh hoạt, vượt qua rào cản bản thân và tự tin nói trước đám đông.

 Được biết, Công ty CP Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát ưu tiên tuyển dụng nguồn nhân lực địa phương, đồng thời tiếp nhận nhân sự thông qua chương trình ký kết hợp tác đào tạo với các trường chuyên ngành chăn nuôi thú y trong cả nước, đảm bảo nguồn nhân sự được đào tạo chính quy, bài bản. Các buổi đào tạo nội bộ, đào tạo với chuyên gia nước ngoài được diễn ra thường xuyên nhằm duy trì và nâng cao trình độ chuyên môn cho người lao động.

 

 

Tin mới nhất

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Trao thưởng cho các runner đạt giải Minigame Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe

Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe 2024

Tin liên quan