Tác giả: Song Hải

Thứ ba, 27-06-2023 | 10:00am

Thép Hòa Phát Dung Quất đẩy mạnh tuần tra An toàn môi trường-PCCC-5S tại các bộ phận

Vừa qua, Ban 5S – Phòng ATMT đã phối hợp với các bộ phận trong Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất triển khai các hoạt động tham quan, khảo sát nhằm nâng cao công tác An toàn môi trường-PCCC-5S định kỳ hàng tháng.

 Đoàn tham quan tại Bộ phận Vận tải

Ban 5S đã đến tham quan văn phòng, phân xưởng Nhà máy cán thép QSP và Bộ phận Vận tải. Tại đây, đại diện các bộ phận đã lắng nghe, chia sẻ những điểm tốt áp dụng tại bộ phận của mình và nhận diện điểm chưa tốt để loại bỏ trong công tác quản lý AT-MT-PCCC-5S.

 Anh Đỗ Văn Thuận PGĐ – Bộ phận Vận tải phát biểu tổng quan và công tác chỉ đạo thực hiện 5S tại đơn vị

Đại diện Ban 5S, anh Phạm Thanh Thư, Phó phòng P.ATMT cho biết: “Theo kế hoạch tham quan, Ban 5S đã tới 5 bộ phận, nhà máy gồm: Nhà máy Cơ điện, Nhiệt điện, Chế tạo cơ khí, Bộ phận Cảng và Bộ phận Vận tải. Qua đó, các bộ phận được giới thiệu những điểm tích cực, kinh nghiệm, học hỏi để áp dụng cho đơn vị của mình. Đặc biệt, Ban 5S cũng mong muốn các CBCNV tham gia hoạt động, góp ý các điểm chưa phù hợp để xây dựng hoạt động này ngày càng tốt hơn.

Theo chủ trương của Ban giám đốc, việc tổ chức tham quan 5S để các bộ phận có nhiều góc nhìn về 5S, phục vụ công việc, góp phần hạn chế rủi ro về AT-MT. Các bộ phận cũng có thể tham khảo học hỏi lẫn nhau để đạt hiệu quả hơn trong công tác thực hiện 5S nói riêng và AT-MT-PCCC- 5S nói chung”.

Bên cạnh đó, việc đảm bảo an toàn lao động tại các bộ phận cũng được Ban 5S đặc biệt quan tâm. Từ vị trí để hàng hóa, cầu thang giữa các kho, kẻ các đường layout cho xe di chuyển và phân khu vực cho hàng hóa... đều được thực hiện chặt chẽ và sát sao, nhằm loại bỏ các công đoạn và thao tác thừa trong sản xuất, dễ dàng quan sát và kiểm tra mọi khu vực, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Ngoài tiêu chí đảm bảo vệ sinh tại các phân xưởng, khu vực làm việc, máy móc, công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho việc sản xuất, các bộ phận cũng cần lên kế hoạch vệ sinh hàng ngày/hàng tuần tùy theo yêu cầu cụ thể ở từng khâu hay từng công việc. Qua đó, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ từ chỗ nhỏ nhất cho đến toàn bộ nhà máy.

Một số hình ảnh của hoạt động:

Thép Hòa Phát Dung Quất đẩy mạnh công tác An toàn môi trường-PCCC-5S 

 Ban 5S đã đến tham quan văn phòng, phân xưởng các Nhà máy, bộ phận

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan