Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 09-07-2022 | 2:00pm

Nhìn lại dự án Nhân sự Tiền lương sau 1 năm triển khai

Ngày 09/07/2021, Tập đoàn Hòa Phát đã có buổi làm việc đầu tiên giữa Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc các Công ty thành viên và đơn vị tư vấn – Kosaido để thành lập tiểu ban Nhân sự tiền lương tại từng Công ty nhằm triển khai Dự án Nhân sự tiền lương toàn Tập đoàn.

Buổi làm việc đầu tiên giữa Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn với Ban Giám đốc các công ty thành viên và đơn vị tư vấn - Kosaido

Trong 1 năm qua, Ban Dự án cùng đối tác Kosaido đã triển khai nhiều hạng mục liên quan trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Cụ thể, từ tháng 07/2021 đến tháng 10/2021, Ban Dự án cùng Kosaido đã hoàn tất khảo sát toàn Tập đoàn thông qua thu thập dữ liệu hồ sơ, phân tích hiện trạng dữ liệu, phỏng vấn trực tiếp một số cán bộ quản lý của các phòng ban từng công ty để làm rõ một số vấn đề nổi bật, vướng mắc lớn nhất mà các Công ty của Tập đoàn gặp phải.

Đại dịch Covid19 bùng phát mạnh mẽ gây cản trở cho việc làm việc trực tiếp với các đơn vị. Nhờ có các phần mềm họp trực tuyến như Zoom, Teams,… các buổi trao đổi trực tuyến đã giúp kết nối CBNV cũng như Ban Giám đốc ở khắp mọi miền với nhau.

Giai đoạn khảo sát đã giúp Ban lãnh đạo Tập đoàn cũng như Ban Giám đốc các Công ty có một cái nhìn tổng quan về thực trạng và những thiếu sót của công ty mình, từ đó toàn Tập đoàn thêm quyết tâm chuẩn hóa từng phần của hệ thống Nhân sự tiền lương.

Theo nhận định chung của một vài Công ty, thực tế từ trước đến nay cách thức quản lý nhân sự toàn Tập đoàn chưa hoàn thiện và chưa có hệ thống. Sau khi triển khai dự án chuẩn hóa, Công ty mới dần hình thành cơ cấu tổ chức rõ ràng hơn, hiểu được phân cấp trong công việc.

Ngày 08.07.2022 - Buổi làm việc thống nhất cách thức triển khai định danh cấp bậc nội bộ Tập đoàn

Tuy nhiên, việc áp dụng thay đổi tư duy, áp dụng các công cụ và cách làm việc mới khiến các Công ty gặp nhiều khó khăn trong khi triển khai dự án. Thêm vào đó, mỗi Công ty trong Tập đoàn có đặc thù sản xuất kinh doanh khác nhau nên việc thống nhất để chuẩn hóa sẽ cần nhiều thời gian.

Hiện tại, toàn Tập đoàn đã thống nhất được Sơ đồ theo mô hình quản trị cấp Tập đoàn, cấp Tổng Công ty và chi tiết theo từng Công ty. Sơ đồ tổ chức giúp các Công ty trong Tập đoàn có cái nhìn tổng quan về cơ cấu, quy mô. Dự kiến trong thời gian sắp tới, toàn Tập đoàn sẽ hệ thống lại các chức danh, vị trí công việc, bộ phận theo các cấp. Đồng thời, chúng ta xây dựng các quy trình, quy định về nhân sự rõ ràng, đặc biệt về điều chuyển, bổ nhiệm trong nội bộ Tập đoàn cũng như tuyển dụng bên ngoài, trước khi bước đầu áp dụng số hóa nâng cao hiệu quả của hoạt động quản trị nhân sự trong Tập đoàn.

CĐS

 

 

Tin mới nhất

Kickoff giải chạy 30 ngày tôi khỏe 2024

Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức giải Chạy bộ lần thứ 4 - Năm 2024

Hòa Phát tổ chức Chương trình đào tạo “Tổng quan quản trị và điều hành doanh nghiệp” khóa 2

Tin liên quan