Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 28-09-2024 | 6:44pm

Hành trình 23 năm gắn bó của nữ kế toán trưởng: "Với tôi, Hòa Phát là tình yêu”

“Một người phụ nữ giống như một túi trà, bạn không bao giờ biết cô ấy mạnh mẽ tới mức nào cho đến khi bạn đặt cô ấy vào nước nóng”, đây là một câu nói nổi tiếng tôn vinh vẻ đẹp vừa dịu dàng và vừa mạnh mẽ của phụ nữ. Quả đúng như vậy, chị Vũ Thi Hồng, hiện đang là kế toán trưởng của Công ty Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát là một người như thế!

Sự nỗ lực, trách nhiệm, tinh thần quyết liệt, sẵn sàng vươn lên, luôn tích cực, vui vẻ là thứ đi cùng chị Hồng trong suốt 23 năm gắn bó với Hoà Phát. Và đó cũng là chìa khóa để chị chinh phục được các mục tiêu của cuộc đời.

Chị Vũ Thị Hồng, Kế toán trưởng Công ty Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát

Từ ngày đầu gian khó

Khi được hỏi về cơ duyên gắn bó với Hòa Phát, chị Hồng kể: “Tháng 10/2001, tôi gia nhập phòng kế toán của Công ty Ống Thép Hòa Phát tại 22 Hàng Chuối, cảm giác đầu tiên là sự ấm áp, thân thiện nhưng cũng đầy thách thức. Hôm đó, tôi được chị Nguyên phỏng vấn. Chị rất ân cần và chuyên nghiệp, điều này khiến tôi cảm thấy môi trường này chính là nơi mình muốn gắn bó”.

Năm 2005, chị được giao trọng trách làm Kế toán trưởng của Công ty Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát. Những ngày đầu tại Công ty Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát không hề dễ dàng. Khi đó, nơi đây chưa phải là một tập đoàn lớn mạnh mà chỉ là một công ty non trẻ với cơ sở vật chất hạn chế. Phòng kế toán khi ấy chỉ khoảng 10m², nằm trên tầng tum của tòa nhà 42 Lê Đại Hành, điều kiện làm việc rất khó khăn. Trong căn phòng nhỏ hẹp đó, chị và các đồng nghiệp đã không ngừng nỗ lực, làm việc không ngơi nghỉ, tận tâm cống hiến.

"Dự án đầu tiên, những khó khăn chồng chất, nhưng điều quan trọng nhất là tinh thần không ngại khó, không bỏ cuộc của cả tập thể, Và rồi, tinh thần làm việc hết mình, không chần chừ trước khó khăn đã trở thành một phần trong máu thịt của tôi”, chị Hồng chia sẻ.

Chị kể: "Được các anh chị dìu dắt và tin tưởng giao cho vai trò Kế toán trưởng của Công ty, lúc đó, dự án khu công nghiệp Phố Nối A mới bắt đầu có doanh thu, công ty dần ổn định hơn. Suốt hành trình ấy, tôi luôn nhớ mãi hình ảnh của anh Việt- người không ngại trời nắng gắt, ngày ngày đi khảo sát từng khu đất, từng công trình bằng chiếc Matiz be bé. Anh ấy cứ đi từ sáng đến tối, không ngại khó khăn, không ngại thời tiết để đẩy nhanh tiến độ công trình, dự án. Chính sự kiên trì và quyết tâm ấy mà tôi cảm nhận được tinh thần của Hòa Phát – làm việc quyết liệt và luôn tiến lên phía trước, không bao giờ dừng lại.”

Đó cũng là lúc chị hiểu rằng, muốn thành công, cần phải vượt qua mọi khó khăn bằng chính quyết tâm của cả tập thể.

Đến những ngày làm việc bằng cả trái tim và tinh thần trách nhiệm

Là một trong những người gắn bó lâu năm, chị Hồng đã chứng kiến và trải nghiệm sâu sắc văn hóa làm việc của Hòa Phát. Tinh thần "làm việc bằng cả trái tim" không chỉ là khẩu hiệu mà đã thấm vào từng hành động, từng quyết định của chị. Theo chị Hồng, công việc không chỉ là nhiệm vụ mà còn là sự cống hiến tận tâm từ trái tim. Khi bạn yêu việc bạn đang làm, nhất định bạn sẽ thành công. Công ty Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát cho tôi môi trường an tâm làm việc và cống hiến suốt 23 năm qua. Nhưng nếu không bơi sẽ tụt lùi giữa dòng nước ngược”, chị Hồng cho hay.

Chị cũng kể thêm về những dự án của công ty, từ khu công nghiệp Phố Nối A, Hòa Mạc, Yên Mỹ và những công trình cao tầng khác, tất cả đều được thực hiện với sự tận tụy và cam kết cao nhất. Mỗi sản phẩm mà công ty đưa ra đều được làm bằng cả trái tim của tập thể, vì Công ty luôn nghĩ đến trách nhiệm với khách hàng và uy tín của Hòa Phát.

“Tôi luôn dặn mình rằng, chỉ khi làm việc bằng cả trái tim thì kết quả mới thực sự khác biệt, Ở Hòa Phát, mọi việc đều được thực hiện với tinh thần quyết liệt, đã đưa ra là phải làm đến cùng. Không có chuyện bỏ dở hay chần chừ, mọi thứ đều được thực hiện với một quyết tâm cao nhất. Làm việc ở đây không chỉ là công việc, mà là sự gắn bó. Tôi thấy mình may mắn khi được làm việc trong một môi trường mà ở đó, sự tận tâm và trách nhiệm được đề cao”, chị Hồng nói về công việc của mình với niềm tự hào.

Đối với chị, việc quản lý không chỉ là điều hành công việc mà còn là sự quan tâm thực sự đến đời sống của nhân viên. Theo ghi nhận của HPG News, chị luôn sao sát công việc cũng như thấu hiểu được tâm lý, tâm tư của CBCNV. Chị luôn chủ động tổ chức các hoạt động gắn kết, tạo dựng môi trường làm việc hòa đồng và hỗ trợ lẫn nhau. Với chị, mỗi người trong tập thể đều có giá trị riêng. Trách nhiệm của người quản lý là thấu hiểu nhân viên, tôn trọng và tạo cơ hội cho các bạn ấy phát huy năng lực của mình.

“Tôi nghĩ, mình cần trân trọng mọi thành viên trong phòng, vì thành công luôn là kết quả của một tập thể, tôi luôn tâm niệm, mình cần quan tâm nhiều hơn nữa đến nhân viên, không chỉ trong công việc mà còn trong cả cuộc sống cá nhân. Chỉ khi họ cảm thấy hạnh phúc, họ mới có thể cống hiến hết mình cho công việc. Tôi luôn khuyến khích mọi người chủ động trong công việc, không ngại hỏi khi chưa rõ, và luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp. Tinh thần tập thể, sự hỗ trợ lẫn nhau đã trở thành kim chỉ nam trong cách quản lý của tôi”, chị bày tỏ quan điểm.

Nhìn lại hơn hai thập kỷ đã gắn bó và sống dưới mái nhà Hòa Phát, chị Hồng nhận thấy, thành công không chỉ đo bằng những con số, mà còn bằng hạnh phúc và sự bình an trong tâm hồn. Và chị tin rằng, chính sự chân thành, tận tâm và quyết liệt trong công việc đã tạo nên con người chị của ngày hôm nay.

Những ngày tháng 9 này, câu chuyện về quá trình dựng xây và phát triển, trưởng thành của Công ty được tái hiện qua nhiều kênh thông tin truyền thông để đến với chúng tôi, những người cũng là một phần của câu chuyện 23 năm. Tôi tự hào và vinh dự được là một viên gạch nhỏ bé cùng góp phần trong hành trình lịch sử ấy- Chúc mừng Công ty Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát tuổi 23!

"Ở Hòa Phát, tôi tìm thấy giá trị của tình người, của sự quan tâm và gắn bó", chị Hồng kết lời.

 

Tin mới nhất

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024

Hàng loạt dự án sân bay lớn sử dụng ống thép Hoà Phát

Tin liên quan