Tác giả: Bách Phan

Thứ tư, 02-10-2024 | 3:00pm

Gương người tốt, việc tốt của Ống thép Bình Dương: Nhặt được tiền rơi, trả lại người đánh mất

Nhặt được của rơi, trả người bị mất là một nét đẹp văn hóa, đạo đức trong cuộc sống. Anh Phạm Văn Công và anh Vũ Quốc Đại - lái xe và phụ xe khoán Công ty Ống thép Hòa Phát Bình Dương là một trong những tấm gương cho nghĩa cử cao đẹp đó.

Ngày 30/9/2024, trên đường đi giao hàng, Phạm Văn Công và Vũ Quốc Đại đã nhặt được một ví da màu đen bên trong có số tiền lớn và nhiều giấy tờ tuỳ thân quan trọng khác. Cầm số tiền lớn trong tay, hai anh không chút đắn đo, tìm cách liên hệ người đã mất ví để trả lại.

  Chiếc ví mà anh Công và anh Đại nhặt được trên đường đi giao hàng

Sau khi liên hệ và xác minh thông tin, người đánh rơi ví là anh Lê Hoàng Nguyên. Sáng ngày 30/9/2024, anh Nguyên đang trên đường đi làm đã bị đánh rơi. Nhận lại tiền và giấy tờ quan trọng, anh Nguyên vô cùng cảm kích và không giấu được sự xúc động: “Tôi thực sự bất ngờ và rất cảm động khi nhận lại được tiền và giấy tờ đã đánh rơi.  Tôi nghĩ mình đã mất số tiền và giấy tờ này. Không biết nói gì hơn xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất tới anh Công và anh Đại đã có hành động vô cùng cao đẹp.

 Anh Công và anh Đại trao trả lại chiếc ví cho anh Nguyên

Anh Công và anh Đại cho hay, cuộc sống còn khó khăn vất vả, công việc lái xe khoán sáng sớm đi, có hôm nửa đêm mới về tới nhà. Lúc nhặt được số tiền trên, đối với người khác có lẽ nó không quá nhiều nhưng với hoàn cảnh gia đình như chúng tôi thì đó là một khoản tiền khá lớn rồi. “Tuy nhiên, trong suy nghĩ của anh em tôi lúc đó cái gì không thuộc của mình thì đừng bao giờ tham lam mà chiếm lấy. Tôi cũng nghĩ rằng giả sử người đánh rơi số tiền này cũng vất vả như hoàn cảnh gia đình mình thì xót xa biết bao", anh Công chia sẻ.

Việc làm của anh Công và anh Đại tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đồng thời thể hiện ý thức trách nhiệm thực hiện theo tôn chỉ pháp luật. Đây cũng là tấm gương người tốt, việc tốt của người Hòa Phát xứng đáng được biểu dương, lan tỏa.

Tin mới nhất

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024

Hàng loạt dự án sân bay lớn sử dụng ống thép Hoà Phát

Tin liên quan