Tác giả: Minh Trang

Thứ ba, 11-04-2023 | 2:00pm

Hòa Phát triển khai phần mềm quản trị nhân sự

Giải pháp phần mềm Quản trị nhân sự (gọi tắt là Phần mềm Nhân sự) được triển khai với mục tiêu xây dựng công cụ quản trị nhân sự bằng công nghệ tiên tiến. Công cụ này giúp tối đa hóa hiệu quả trong công tác quản trị nhân sự, góp phần hỗ trợ công tác hoạch định chiến lược nhân sự cho các cấp lãnh đạo, quản lý của Tập đoàn.

Tập đoàn Hòa Phát có gần 30.000 CBCNV, việc triển khai phần mềm quản trị nhân sự là cần thiết trong xu thế hiện nay
(Ảnh minh họa)

Với mục tiêu đó, Hòa Phát đã thành lập Ban dự án triển khai giải pháp phần mềm Quản trị nhân sự (Ban dự án). Ban dự án gồm 62 thành viên đến từ tất cả các Công ty trong Tập đoàn. Chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn giữ vai trò Trưởng Ban dự án này.

Trao đổi với HPG News, chị Nguyễn Thị Minh Trang Trưởng ban Nhân sự, Phó ban Phụ trách chuyên môn giải pháp phần mềm Quản trị nhân sự cho hay, Ban Dự án đặt mục tiêu sẽ xây dựng công cụ quản trị nhân sự bằng công nghệ tiến tới mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý nhân sự. Hệ thống hóa và đồng bộ toàn bộ hệ thống quy trình, dữ liệu, các hoạt động quản lý nhân sự của Tập đoàn quản lý tập trung trên phần mềm.

“Ban cũng hỗ trợ hoạch định chiến lược trong công tác nhân sự: thông qua hệ thống báo cáo quản trị đa dạng, chuyên biệt hỗ trợ các cấp lãnh đạo, quản lý dễ dàng tiếp cận và xử lý thông tin phục vụ mục đích quản trị, điều hành”, chị Trang phân tích.

 Sơ đồ tổ chức của Ban dự án 

Khi đi vào hoạt động, phần mềm quản trị nhân sự giúp nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả công tác quản trị nhân sự, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Đồng thời, giải pháp còn giúp Tập đoàn đảm bảo tính chính xác, an toàn và bảo mật cho toàn bộ dữ liệu nhân sự. Hệ thống phân quyền chặt chẽ giúp đảm bảo tính an toàn, bảo mật thông tin; tăng cường kết nối giữa Tập đoàn và cán bộ nhân viên (CBNV) trong công tác quản trị nhân sự; tạo môi trưởng tương tác, trao đổi giữa các công ty trong Tập đoàn với CBNV và tạo niềm tin cho người lao động.

Dự kiến, dự án phần mềm nhân sự được triển khai trong 03 năm (2023-2025) trên phạm vi toàn Tập đoàn. Dự án được chia làm 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: 2023: Chuẩn hóa và quản trị hệ thống dữ liệu nhân sự lên phần mềm;
  • Giai đoạn 2: 2024 – 2025: Triển khai công cụ quản lý công lương;
  • Giai đoạn 3: 2024 – 2025: Triển khai các tính năng khác theo nhu cầu Đơn vị vận hành (gồm: Tuyển dụng, Đào tạo, Đánh giá KPI… ).

Theo chị Trang, việc triển khai cả 3 giai đoạn cần sự tập trung của toàn bộ ngành dọc Nhân sự & vai trò của Ban Công nghệ và Chuyển đổi số trong công tác triển khai phần mềm, nghiên cứu và tư vấn các giải pháp tối ưu cho Tập đoàn trong tương lai.

Năm 2023, Ban dự án coi giai đoạn 1 là giai đoạn nền tảng mang tính bản lề, quan trọng nhất cho các giai đoạn triển khai sau. Trong giai đoạn 1, dự án tiến tới mục tiêu chuẩn hóa, đồng bộ toàn hệ thống quy trình, dữ liệu và các hoạt động quản lý nhân sự trên phần mềm.

Vì vậy, trong giai đoạn này, Ban Nhân sự Tập đoàn sẽ phối hợp chặt chẽ với toàn bộ các bộ phận Nhân sự ngành dọc tại các Công ty Thành viên để tập trung nguồn lực triển khai dự án. Các nhiệm vụ chính bao gồm:

  • Chuẩn hóa và xây dựng toàn diện, đồng bộ hệ thống quy trình quản trị nhân sự chuyên nghiệp theo từng Tổng Công ty, nhằm đáp ứng các yêu cầu đặc thù của từng ngành nghề.
  • Chuẩn hóa và chuyển đổi toàn bộ dữ liệu nhân sự lên phần mềm nhân sự để phục vụ cho công tác truy cập, tìm kiếm, sử dụng, báo cáo, phân tích tình hình nhân sự được dễ dàng, hiệu quả.

Song song với việc phát triển phần mềm nhân sự nhằm nâng cao hiệu quả làm việc của ngành dọc Nhân sự, Ban dự án cũng chú trọng quan tâm đến yếu tố trải nghiệm của người dùng mà phần mềm đem lại.

Trong năm 2023, bên cạnh các phân hệ chuyên môn Quản trị Nhân sự, Phần mềm sẽ được xây dựng các nền tảng làm việc hiệu quả khác thông qua Cổng Thông tin CBNV (Portal) và ứng dụng phần mềm trực tuyến qua điện thoại (Mobile App) nhằm nâng cao sự kết nối hai chiều giữa CBNV với các cấp quản lý trong Công ty. Đơn cử như việc khai báo, đăng ký các thay đổi thông tin nhân sự (thông tin cá nhân, nghỉ, đánh giá, …) một cách tự động trên phần mềm.

Mobile App sẽ được xây dựng song song cùng tiến độ của phần mềm, hỗ trợ người dùng có thể thực hiện các thao tác nghiệp vụ cơ bản trên ứng dụng điện thoại, trong trường hợp không thể sử dụng máy tính.

Thông qua hai ứng dụng bổ trợ trên, Ban dự án kỳ vọng phần mềm sẽ hỗ trợ Tập đoàn giảm thiểu tối đa các thao tác hành chính và lưu trữ giấy tờ bên ngoài, đầy nhanh tiến độ phê duyệt đối với một số tác vụ nhân sự.

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

Tin liên quan