Tác giả: HPG News

Thứ tư, 07-12-2022 | 12:07pm

Hòa Phát – 30 năm tôi kể: Hành trình đến với Hòa Phát Dung Quất

Những năm qua, Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất đã tạo việc làm cho khoảng 14.000 lao động. Là 1 trong số đó, anh Trần Văn Tính đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc qua cuộc thi “ Hòa Phát -30 năm tôi kể”.  HPG News xin chia sẻ những lời từ đáy lòng của anh Tính đến quý độc giả.

Hành trình đến với Hòa Phát Dung Quất

Sinh ra và lớn lên tại huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, nhưng trước kia, tôi không biết nhiều về Hòa Phát. Bằng một phép duyên nào đó mà tôi đã đến và yêu anh bạn này.

Để đến được với Hòa Phát là một hành trình rất dài. Năm 18 tuổi, tôi đã nghỉ học tại trường THPT Chu Văn An tại huyện để đi học nghề làm bếp bánh, bartender. Tôi bắt đầu đi làm, bươn chải từ Đà Nẵng đến Hồ Chí Minh để kiếm thêm thu nhập. 3 năm tha hương, năm 2021, tôi lại trở về quê hương Quảng Ngãi và sau đó gắn bó với Hòa Phát, lĩnh hội những điều rất mới về cơ khí, các bộ môn liên quan tới ngành công nghiệp nặng.

Đầu năm nay, tôi biết tin CTCP Thép Hòa Phát đang tuyển dụng nhân sự, có đào tạo nghề cho lao động phổ thông và đã ứng tuyển. Thật may, tôi đã nhận được lời mời phỏng vấn. Không ngần ngại, tôi chạy 35km để đến phỏng vấn với một tinh thần tự tin, nhiệt huyết.  Lần phỏng vấn đó có khoảng 100 nhân sự tham gia phỏng vấn và tôi là một trong số những người không có nghề trong tay. Và những hy vọng của tôi đã được đền đáp, tôi được nhận vào Công ty. Ngày đi nhận việc đầu tiên, tôi được đảm nhận vị trí nhân viên Công Nghệ (học việc cơ khí) MSNV: HPDQ21220.

Các bạn thấy đấy, từ một người không biết gì về cơ khí như tôi đã học được nhiều bài học bổ ích từ các anh đi trước truyền lại. Đến nay, tôi đã thành thạo về cơ khí biết như thế nào là hàn, cắt sắt.thép… Chế độ phụ cấp cho CBCNV công ty rất tốt.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, dù chỉ có hơn 7 tháng gắn bó với Công ty nhưng tình cảm tôi dành cho Hòa Phát càng ngày càng nhiều. Tôi sẽ cống hiến hết sức mình cho Hòa Phát.

Lời cuối, tôi xin gửi lời cảm ơn tới CTCP Thép Hòa phát đã tạo cho hàng ngàn công nhân có việc làm ổn định,tạo công việc thuận lợi để có thu nhập cho mọi người trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nói chung và các tỉnh thành khác nói riêng.

 

 

Tin mới nhất

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Tin liên quan