Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 07-01-2023 | 12:10pm

Phan Thanh Hằng, cô sinh viên nhận học bổng Hòa Phát đồng hành cùng SV với điểm GPA tuyệt đối

Trong năm 2022, 170 sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã nhận được học bổng “Đồng hành cùng sinh viên” do Hòa Phát thực hiện với mức kinh phí 1,1 triệu đồng/tháng/em. Trong số đó có Phan Thanh Hằng với thành tích điểm số 9.68/10, GPA 4/4.

Thư của Phan Thanh Hằng cảm ơn Tập đoàn Hòa Phát

Sinh năm 2002, Phan Thanh Hằng có bảng thành tích học tập khá “khủng” với điểm trung bình học kỳ đều đạt hàng top. Hằng chia sẻ: Em được xét học bổng Hòa Phát kì 2 năm học 2021-2022 với điểm số là 9.68/10, GPA 4/4. Em xin cảm ơn tới Tập đoàn Hòa Phát đã trao cho chúng em cơ hội nhận học bổng đợt 9/2022. Đến nay em đã nhận được 5 tháng tiền học bổng vào tài khoản ngân hàng. Học bổng Hòa Phát đã hỗ trợ em rất nhiều trong trang trải cuộc sống hàng ngày cũng như động lực thúc đẩy em cố gắng hơn nữa trong học tập. 

Bên cạnh học bổng của Hòa Phát thì ở trên lớp Hằng cũng nhận được Học bổng khuyến khích học tập của chuyên ngành Đầu tư tài chính ở kỳ 1 năm 2020-2021 (xếp thứ 3 trong 4 bạn được nhận học bổng với điểm trung bình 8.63/10) và kỳ 1 năm học 2021-2022 (với điểm TBC là 8.94/10, xếp thứ 2/4 bạn nhận học bổng).

Bố là bộ đội, mẹ là giáo viên toán trường Nguyễn Gia Thiều đều đã nghỉ hưu. Mỗi bước đường học tập của Hằng đều được bố mẹ và anh trai khích lệ động viên. Để đạt được thành tích như vậy, bí kíp của cô sinh viên tài năng Thanh Hằng là: “Trước mỗi buổi học, em sẽ đọc slide để nắm được những vấn đề chính. Nếu có thuật ngữ nào khó hiểu em sẽ dành thời gian tìm hiểu trên mạng hoặc đọc trong chính giáo trình tiếng Anh. Ở trên lớp em sẽ note lại bài giảng của giảng viên, vì thầy cô có thể hỏi lại những vấn đề đó trong bài kiểm tra giữa/cuối kỳ.

Phan Thanh Hằng, cô sinh viên nhận học bổng Hòa Phát đồng hành cùng SV với điểm GPA tuyệt đối

Trong thời gian covid em học online qua teams nên sau mỗi buổi học đều có record, chỗ nào em không nghe được/không hiểu thì em xem lại record hoặc trao đổi thêm với các bạn "học bá" khác trong lớp. Bên cạnh đó, khi học trên lớp em cũng hay xung phong giải bài tập hoặc trả lời các câu hỏi kahoot/quizziz sau mỗi phần thuyết trình của các bạn để tăng điểm chuyên cần và được cộng vào điểm giữa kỳ. Với em thì đọc kĩ giáo trình và làm các bài tập ở cuối chương cũng rất quan trọng. Nếu mỗi ngày mình dành thời gian đọc một chút thì đến lúc thi sẽ không bị áp lực khi phải học quá nhiều môn.

Còn khi làm bài thi kết thúc học phần thì cần chú ý phân chia thời gian mỗi bài sao cho hợp lý (nên mang theo đồng hồ cá nhân để tự theo dõi giờ). Kiến thức thì đọc kĩ/làm nhuần nhuyễn ở nhà, ví dụ thực tế nên đọc thêm báo để có thể “ăn điểm” ở những câu mở rộng mà không có trong sách. Do chuẩn bị kỹ càng nên lúc thi cứ bình tĩnh, tự tin làm bài hết sức thôi!"

Chương trình “Hòa Phát đồng hành cùng sinh viên” tài trợ học bổng cho sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân được Tập đoàn Hòa Phát triển khai bắt đầu từ năm 2015. Học bổng được trao cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường. Mỗi suất học bổng trị giá 1,1 triệu đồng/sinh viên/tháng học tập. Theo đó, tổng trị giá học bổng trong học kì của một sinh viên sẽ tương ứng với 5,5 triệu đồng. Hàng năm, đã có 170 em sinh viên nhận được tài trợ học bổng, chia làm 2 giai đoạn với tổng số kinh phí gần 950 triệu đồng/năm.

Có thể nói, bên cạnh kiến thức tích luỹ trong quá trình học tập, học bổng Hòa Phát là hành trang đầu tiên đồng hành cùng các em bước vào đời.

 

Tin mới nhất

Nhà đầu tư ấn tượng trước sự đón tiếp chu đáo, chuyên nghiệp của Hòa Phát

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Tin liên quan