Tác giả: HPG News

Thứ tư, 22-03-2023 | 9:00am

Phát triển thị trường xuất khẩu thép Hòa Phát khắp 5 châu

Với Tập đoàn sản xuất công nghiệp quy mô lớn, việc nâng cấp tối ưu hóa dây chuyền thiết bị, nâng cao sản lượng, đồng thời mở rộng phát triển thị trường là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Năm 2022, Hòa Phát đã ghi nhận những thành tựu nhất định trong công tác này.

Thép Hòa Phát đã xuất khẩu đến 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp 5 châu lục

Nhiều năm qua, Thép Hòa Phát chiếm thị phần số 1 tại thị trường trong nước. Thị trường xuất khẩu cũng ngày càng được mở rộng nhằm đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm thép Hòa Phát. Năm 2022, lĩnh vực thép xây dựng đạt 4,2 triệu tấn, trong đó sản lượng xuất khẩu gần 1,2 triệu tấn thép, tăng 15% so với năm 2021.

Tháng 7/2022, Hòa Phát đã ký kết hợp đồng xuất khẩu lô hàng 8.000 tấn thép thanh vằn sang Mexico. Lô hàng thép thanh vằn có mác thép ASTM, sản xuất theo tiêu chuẩn ASTM -Mỹ, là loại thép cốt bê tông thường dùng để xây dựng các công trình. Đây là đơn hàng đầu tiên xuất sang quốc gia này, tạo đà mở rộng thị trường cho sản phẩm thép xây dựng Hòa Phát.
Cuối năm 2022, hợp đồng xuất khẩu lô hàng 10.000 tấn thép dây cuộn sang Châu Âu đã được ký kết. Đây là lô hàng thép dây cuộn sản xuất theo tiêu chuẩn ASTM Mỹ, carbon thấp. Sản phẩm được dùng để rút dây hoặc làm lưới thép (wiremesh) thông dụng.

Với dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín sản xuất thép từ lò cao, Hòa Phát cung cấp đa dạng mác thép chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của đối tác nước ngoài và có sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.

Cho đến nay, thép Hòa Phát đã xuất khẩu đến 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp 5 châu lục như: Mỹ, Nhật Bản, Canada, Úc, Bỉ, Singapore, Hong Kong, Hàn Quốc….Ngoài xuất khẩu thép dài, Tập đoàn Hòa Phát còn xuất khẩu thép cuộn cán nóng, ống thép và tôn mạ các loại ra thị trường thế giới. Điển hình là lô thép cuộn cán nóng (HRC) đầu tiên tới Italia với khối lượng 35.000 tấn vào đầu năm 2022. Đơn hàng đi châu Âu mở ra thị trường tiêu thụ rộng lớn cho sản phẩm HRC của Tập đoàn. Ngoài ra, HRC Hòa Phát đã được xuất khẩu sang một số quốc gia khác như Italia, Indonesia, Thái Lan,…

Tôn Hòa Phát hiện đã xuất khẩu tới hàng chục quốc gia tại châu Á, châu Âu, châu Mỹ như Ấn Độ, Đài Loan, Malaysia, Indonesia, Italia, Bỉ, Tây Ban Nha, Anh, Bồ Đào Nha, Mỹ,.. Năm 2022, Tôn Hòa Phát khai thác thêm một số thị trường mới như Nhật Bản, và một số nước tại châu Âu.

Việc khai thác các thị trường xuất khẩu giúp Hòa Phát đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, đồng thời góp phần thu ngoại tệ và cân bằng cán cân thương mại của Việt Nam

Tin mới nhất

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Tin liên quan