Tác giả: Vũ My

Thứ hai, 26-06-2023 | 10:00am

Điện máy Gia dụng Hòa Phát tổ chức đào tạo hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO

Trong 3 ngày 23, 24 và 26/06/2023, Điện máy Gia dụng (ĐMGD) Hòa Phát đã phối hợp cùng Bureau Veritas Việt Nam (BVC) tổ chức chương trình đào tạo, hướng dẫn xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015 cho 30 cán bộ nhân viên (CBNV) đang làm việc tại Công ty.

Chương trình đào tạo có sự tham gia của chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát, Ban Giám đốc Công ty ĐMGD, đại diện các phòng ban Công ty cùng Ban kiểm toán nội bộ Tập đoàn.

Theo đó, chương trình được tổ chức theo 2 hình thức: Đào tạo trực tuyến qua nền tảng Zoom Meeting và đào tạo trực tiếp tại Nhà máy - Khu công nghiệp Hòa Mạc, tỉnh Hà Nam.

Dự kiến, khóa đào tạo khởi động dự án tổng thể sẽ kéo dài trong 4 tháng, hướng đến mục tiêu đạt được chứng nhận sự phù hợp Hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015 trong năm 2023.

 Các CBNV tham gia đào tạo trực tiếp cùng giảng viên tại nhà máy.

Theo kế hoạch, trước khi kết thúc dự án, ĐMGD Hòa Phát sẽ tiếp tục triển khai khóa đào tạo nhận thức, diễn giải phương pháp đánh giá nội bộ theo ISO 19011:2019 (áp dụng cho tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015). 

 

Khóa đào tạo tổ chức trực tuyến tạo điều kiện cho CBNV trên toàn quốc tham gia.

Xuyên suốt các buổi đào tạo, giảng viên luôn đưa ra các câu hỏi tình huống tương tác trực tiếp với các CBNV, kịp thời giải đáp thắc mắc và đưa ra các thức xử lý phù hợp. Không chỉ giới thiệu chi tiết về ISO 9001 và ISO 14001, các anh chị học viên còn được so sánh tổng quan giữa hai tiêu chuẩn dựa trên 04 yếu tố: Đối tượng áp dụng; Mục đích; Phạm vi địa lý và Điều kiện tiên quyết.

Mỗi phòng ban được chia sẻ về các nội dung tiêu chuẩn tương ứng với trách nhiệm và chức năng. Đồng thời, nhận thức được về tổ chức và bối cảnh của Hòa Phát, qua đó mỗi bộ phận có thể chủ động xây dựng văn bản hệ thống. 

Anh Trần Vũ Dưỡng - Thư ký ISO cho hay: Buổi chia sẻ và đào tạo có dẫn chứng với thực tế đã giúp mình cùng các anh chị học viên khác dễ tiếp thu. Mình có thể áp dụng vào chính công việc đang phụ trách đồng hành cùng mọi người trong công ty xây dựng văn bản tài liệu phù hợp”.

Trước đó, để buổi đào tạo đi đúng và trúng hướng, Ban giám đốc Công ty và giảng viên từ BVC đã có buổi tham quan thực tế các khu vực trong nhà máy như dây chuyền sản xuất, phòng kiểm tra sản phẩm, kho vật tư, kho thành phẩm và khu vực phụ trợ. Từ đó, BVC đã đánh giá sơ bộ, đưa ra những vấn đề thực tế phù hợp với bối cảnh hoạt động của Công ty để truyền tải nội dung và ứng dụng phù hợp trong buổi đào tạo.

Được biết tiêu chuẩn ISO 9001:2015 - Hệ thống quản lý Chất lượng - Các yêu cầu nhằm đáp ứng các yêu cầu từ khách hàng qua việc tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động. Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 - hệ thống Quản lý Môi trường - Các yêu cầu nhằm đánh giá và giảm thiểu các tác động tiêu cực tới môi trường. Đây là hai tiêu chuẩn thiết yếu để xây dựng hệ thống ISO trong doanh nghiệp.
 

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan