Tác giả: Văn Đức

Thứ bảy, 23-12-2023 | 9:17am

Phát triển Chăn nuôi Hoà Phát đào tạo an toàn vệ sinh lao động cho khối văn phòng

Vừa qua, Công ty CP Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát đã phối hợp cùng Công ty CP An toàn lao động Việt Nhật tổ chức lớp đào tạo an toàn vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) cho CBCNV khối Văn phòng.
Phát triển Chăn nuôi Hoà Phát đào tạo an toàn vệ sinh lao động cho khối văn phòng

Theo đó, tất cả các CBCNV của Công ty khối văn phòng đang làm việc tại Công ty đều tham gia đào tạo về quy định của Luật An toàn vệ sinh lao động.

Khóa học cung cấp các kiến thức về vận hành máy móc thiết bị, hạn chế tai nạn lao động, giúp học viên nắm bắt được các kiến thức pháp luật về ATVSLĐ, cách nhận diện các yếu tố nguy hiểm gây mất ATVSLĐ tại nơi làm việc & cách phòng ngừa các sự cố và tai nạn xảy ra tại nơi làm việc.

Tại buổi đào tạo, giảng viên đã cung cấp các kiến thức liên quan đến công tác an toàn, môi trường làm việc tốt và chia sẻ các hình ảnh, video thực tế về các mối nguy hiểm, các vụ tai nạn lao động có thể xảy ra đối với các vị trí công việc. Đồng thời, xuyên suốt buổi dạy, giảng viên đã cùng các học viên phân tích, làm rõ các các mối nguy hiểm thường gặp và một số lưu ý an toàn khi làm việc như sử dụng các vật sắc nhọn, sử dụng dụng cụ máy móc, an toàn điện, an toàn hóa chất,…Từ đó, giúp các học viên tránh được những ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động.

Tại buổi đào tạo, giảng viên đã cung cấp các kiến thức liên quan đến công tác an toàn vệ sinh lao động

Trong quá trình đào tạo, để tăng tính hiệu quả và thực tế, giảng viên đã chia nhóm cho các học viên cùng thảo luận cũng như giải quyết các vấn đề theo chủ đề liên quan.

Theo anh Vũ Việt, Phòng tổ chức hành chính, Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát, công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động được đào tạo nghiêm túc, đúng quy định. Công tác ATVSLĐ là điều tất yếu mà người lao động nào cũng nên nắm vững để có cách xử lý kịp thời, biết cách sơ cứu và có phương án phòng tránh nếu không may xảy ra tai nạn lao động. Thêm vào đó, khoá đào tạo còn giúp học viên hiểu hơn về các quyền lợi của mình và doanh nghiệp trong việc đáp ứng, đảm bảo đủ điều kiện về an toàn vệ sinh lao động.

Kết thúc buổi đào tạo, các học viên đã tham gia gameshow có thưởng nhằm mục đích ôn tập kiến thức và làm bài thu hoạch theo quy định. Sau khoá đào tạo, học viên đạt kết quả sẽ được cấp chứng chỉ/ thẻ an toàn hoặc sổ theo dõi theo quy định

Những năm qua, Công ty CP Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát luôn quan tâm và thực hiện tốt công tác huấn luyện an toàn lao động, coi đây là trách nhiệm, nghĩa vụ và cũng là quyền lợi. Hoạt động này vừa đảm bảo doanh nghiệp tuân thủ các quy định của Nhà nước, vừa giúp người lao động nhận thức được các mối nguy có thể xảy ra trong quá trình làm việc, từ đó giảm thiểu tai nạn lao động. 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan