Tác giả: HPG News

Thứ sáu, 05-05-2023 | 5:46pm

Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ I

Vừa qua, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 -2028. Dự Đại hội có đồng chí Trần Ngọc Đương- Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tổ chức Huyện ủy, Ban Giám đốc Công ty và các đại biểu đại diện cho đoàn viên công đoàn Công ty.

Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ I

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Công đoàn nhiệm kỳ qua, về những việc đã làm được, chưa làm được, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân để rút ra bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, đại hội dân chủ bàn bạc để xây dựng, quyết định phương hướng nhiệm vụ của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023- 2028, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Đồng thời đại hội bầu ra BCH công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023- 2028. Bầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn huyện Cẩm Khê lần thứ X.

Nhìn lại nhiệm kỳ 2019 - 2023, Công đoàn Công ty đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Các hoạt động Công đoàn tạo được sự tin tưởng cho người lao động yên tâm công tác.

Trong đó có thể kế đến việc xây dựng và triển khai thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động; biểu dương khen thưởng cho các cháu là con cán bộ công nhân viên trong công ty có thành tích cao trong học tập; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan, du lịch nhằm gắn kết người lao động và tinh thần tập thể trong Công ty; thăm hỏi đoàn viên công đoàn khi gặp ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỷ; vận động ủng hộ quỹ “Mái ấm công đoàn”…  với tổng số tiền gần 700 triệu đồng.

Công đoàn cũng phối hợp với các bộ phận tổ chức các hoạt động thi đấu một số môn thể thao như cầu lông, bóng chuyền, kéo co, vật tay, chạy bộ. Đồng thời, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Công đoàn công ty đã tập trung vào công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người lao động trong phòng, chống dịch. Vận động đoàn viên công đoàn cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, PC-Covid, chủ động khai báo y tế... Phối hợp với Tập đoàn Hòa Phát, phòng Y tế huyện Cẩm Khê kịp thời tiêm phòng các mũi vacxin Covid-19 cho 100% đoàn viên công đoàn, người lao động…

Trong nhiệm kỳ, BCH công đoàn đã làm tốt công tác tham mưu với BGĐ Công ty tổ chức các lớp học an toàn lao động, nội quy lao động và thoả ước lao động tập thể nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỷ luật lao động phục vụ cho công tác. Trong 3 năm liên tiếp công đoàn cơ sở được LĐLĐ tỉnh tặng 01 bằng khen, LĐLĐ huyện tặng 02 giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tại Đại hội, Ông Trần Ngọc Đương - Chủ tịch LĐLĐ huyện đã biểu dương những thành tích mà Công đoàn công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ông Đương cũng đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn cần xây dựng tập thể luôn đoàn kết, phát huy hơn nữa vị trí, vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động thiết thực, hiệu quả. 

Đại hội đã đề ra nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 là tiếp tục bám sát chỉ đạo của công đoàn cấp trên, đảm bảo việc làm ổn định cho tất cả đoàn viên, người lao động; hàng năm phấn đấu 100% người lao động được tham gia BHXH, BHYT, BHTN, được khám sức khỏe định kỳ. Có từ 80% đoàn viên Công đoàn xếp loại tốt, Công đoàn xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với tinh thần, dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 7 thành viên, bầu 3 đại biểu tham dự đại hội công đoàn cấp trên.

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

Tin liên quan