Tác giả: HPG News

Thứ ba, 13-02-2024 | 8:00am

Ống thép Hòa Phát khen thưởng các cá nhân có thành tích sáng kiến cải tiến 2023

Công ty Ống thép Hòa Phát vừa tổ chức trao thưởng cho các bộ phận, cá nhân có thành tích trong sáng kiến cải tiến kỹ thuật tại Nhà máy Ống thép Hưng Yên. 

 Trao thưởng cho cá nhân có thành tích trong cải tạo máy móc thiết bị, sáng kiến cải tiến năm 2023 

Tổng cộng 19 đề tài của các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong dịp này gồm: PGĐ Chi nhánh, BGĐ Nhà máy, bộ phận Kỹ thuật, Xưởng Cơ điện, Xưởng Uốn, Cán mạ…

Nhiều sáng kiến cải tiến nhằm tăng năng suất lao động và sản lượng, tiết giảm tiêu hao trong sản xuất đã được áp dụng như: Thay đổi cách thức tổ chức sản xuất tại Xưởng uốn của anh Phan Sỹ Tuấn, Phó Giám đốc chi nhánh; sáng kiến “tăng tốc độ các máy uốn để tăng năng suất và sản lượng” của anh Hoàng Ngọc Thạch, Phó giám đốc Nhà máy và anh Nguyễn Danh Mạnh, Quản đốc Xưởng Uốn. Ngoài ra, còn có các đề tài “Giải pháp tiết giảm tiêu hao kim loại tại các công đoạn sản xuất”; “Sử dụng động cơ con lăn giàn thu ống và động cơ bơm dầu thủy lực các máy uốn phù hợp để tiết giảm tiêu hao điện năng”;...

Một số cải tiến của nhà máy tập trung vào các thiết kế kỹ thuật, cải tạo máy móc thiết bị bao gồm: Thay đổi phương pháp lắp căn dao PU để nâng chất lượng dải tôn; Thay đổi hình dạng, kích thước lõi ferit để nâng tốc độ máy và xử lý nạo đường hàn trong đối với chủng loại ống dày của anh Nguyễn Đức Cơ – Giám đốc Nhà máy Ống thép Hưng Yên; Cải tiến máy mài trục cán để mài được độ bóng/nhám bề mặt, đáp ứng yêu cầu độ nhám trục tại từng vị trí giá cán – đề tài của anh Lê Tiến Dũng, Phó Quản đốc Xưởng Cán mạ.

Các đề tài khác hướng đến việc cải tiến, tăng tiện ích của thiết bị trong sản xuất như: “Nối dài dải tăng máy tiện vạn năng Hannya để gia công được các chi tiết có độ dài 1.700mm; Cải tiến cụm nhả liệu máy uốn 11 để sản xuất hai chiều via mép dải tôn.

Công ty cũng xét duyệt khen thưởng các sáng kiến góp phần cải thiện môi trường như: Chế tạo thêm ống lọc kẽm hạt thô, kẽm lá mảnh hệ thống thu hồi bụi kẽm; Thu hồi và tái sử dụng nước thải của máy lọc RO 2m3/h”... của GĐ Nhà máy và anh Đặng Ngọc Sơn, Đội trưởng Hóa nghiệm, Bộ phận Kỹ thuật.

Với những giá trị thiết thực, hiệu quả cho sản xuất, Ban lãnh đạo Công ty đã trao thưởng động viên khích lệ các cá nhân, bộ phận có thành tích sáng kiến cải tiến. Sự ghi nhận kịp thời của Công ty đã góp phần tạo động lực cho CBCNV thêm hăng say lao động, tích cực đóng góp thêm nhiều sáng kiến cải tiến trong thời gian tới.  

 Anh Nguyễn Đức Cơ, Giám đốc Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên trao trưởng cho các cá nhân có thành tích trong sáng kiến cải tiến

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan