Tác giả: Văn Hiếu 7

Thứ hai, 17-10-2022 | 10:00am

Quy trình công nghệ chăn nuôi heo Hòa Phát có gì đặc biệt?

Nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi, thịt heo ngon, chất lượng cho người tiêu dùng, Hòa Phát đã đầu tư xây dựng hệ thống trang trại hạt nhân, trại heo sinh sản, trại heo thịt hiện đại bậc nhất Việt Nam. Tại Hòa Phát, các khâu chăn nuôi được thực hiện theo quy trình an toàn sinh học, quản lý khép kín hình tháp, là phương pháp tiên tiến đang được nhiều nước trên thế giới áp dụng.

Để đáp ứng đúng yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của Danbred - Công ty giống heo hàng đầu thế giới, Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát đã chú trọng đến việc đầu tư hệ thống và công nghệ chuồng nuôi.

 

Cụ thể, Công ty đã áp dụng hệ thống điều khiển tiểu khí hậu chuồng nuôi Đan Mạch hiện đại nhất thế giới vào các trại. Việc này giúp tối ưu hóa nhiệt độ, độ ẩm, sự thông thoáng, luôn cung cấp khí tươi trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt với bốn mùa ở Việt Nam.

Nhờ có hệ thống chuồng nuôi thông thoáng, hiện đại, đàn heo giống tránh được tổn thương về đường tiêu hóa, hệ hô hấp, hạn chế tối đa sử dụng thuốc thú y, đảm bảo phúc lợi động vật.

Công ty cũng đầu tư và chú trọng vào công nghệ xử lý chất thải, xử lý mùi. Công nghệ này sử dụng hệ thống máy móc từ Nhật và Italia, công nghệ vi sinh từ Châu Âu cùng sự nghiên cứu của kỹ sư Hòa Phát giúp môi trường xung quanh luôn tươi sạch, đảm bảo các tiêu chuẩn của nhà nước và an toàn sinh học của hệ thống.

 

Đồng thời, công nghệ máng ăn tự động đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của từng lứa tuổi heo. Công nghệ chuồng đan-hầm giúp tiết kiệm nước, bảo vệ môi trường.

Cho đến nay, công suất chăn nuôi heo của Hòa Phát hiện đạt khoảng 450.000 đầu heo thương phẩm/năm. Hệ thống trang trại được đặt tại các tỉnh Yên Bái, Hòa Bình, Bắc Giang, Thái Bình, Bình Phước và một số trang trại hợp tác kinh doanh. Trang trại heo Hòa Phát được đánh giá là một trong những cơ sở chăn nuôi hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

 

Tin mới nhất

Ngày hội thể thao Tôn Hòa Phát lần thứ nhất năm 2024

Điện máy Gia dụng Hòa Phát đào tạo giảng viên nội bộ khối Kỹ thuật Bảo hành

Loạt sản phẩm máy lọc nước Hoà Phát được trưng bày tại Đại hội cổ đông thường niên 2024

Tin liên quan