Tác giả: Nguyễn Hưng

Thứ tư, 06-03-2024 | 3:23pm

Chương trình đào tạo cán bộ Lãnh đạo cấp C2 toàn Tập đoàn: Cơ hội đến từ sự thay đổi

Quản trị mục tiêu, quản trị sự thay đổi và đổi mới sáng tạo… là những nội dung được Ban Nhân sự Tập đoàn Hòa Phát phối hợp với Viện Đào tạo & Tư vấn Doanh nghiệp, Trường Đại học Ngoại Thương triển khai trong chương trình đào tạo Cán bộ lãnh đạo (CBLĐ)/Cán bộ quản lý (CBQL) dành cho các lãnh đạo cấp C2 Tập đoàn Hoà Phát, diễn ra ngày 29/02/2024.

Chương trình đào tạo cán bộ Lãnh đạo cấp C2 toàn Tập đoàn

Trong phần quản trị mục tiêu, các lãnh đạo đã cùng nhau tìm hiểu về lịch sử hình thành, đặc điểm, sự khác biệt và ứng dụng của bốn công cụ quản trị: MBO; KPI; BSC và OKR. Các anh chị đã thảo luận về các chủ đề như củng cố năng lực hệ thống và năng lực đội ngũ, hiểu đúng và triển khai trúng mục tiêu và hệ thống quản trị mục tiêu, xây dựng văn hóa làm việc theo kết quả và hiệu suất, và tạo môi trường thúc đẩy thành tích thông qua khen thưởng, công nhận, đồng hành.

Với nội dung Quản trị sự thay đổi & Đổi mới sáng tạo, PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh – Viện trưởng Viện Đào tạo và Tư vấn Doanh nghiệp, Trường Đại học Ngoại Thương chia sẻ: “Cơ hội phát triển đến từ Sự thay đổi”. Nội dung này đề cập tới năm thách thức của thời đại về: Khoa học công nghệ; Hệ sinh thái sản xuất kinh doanh; Năng lực cạnh tranh mới; Các chuỗi giá trị mới; Chuyển đổi số đến cốt lõi và cuối cùng nhấn mạnh tinh thần Cải cách liên tục.

Trong phần quản trị mục tiêu, các lãnh đạo đã cùng nhau tìm hiểu về lịch sử hình thành, đặc điểm, sự khác biệt và ứng dụng của bốn công cụ quản trị

Nhìn lại kiến thức và kỹ năng đã lĩnh hội, chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn – Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện Máy gia dụng cho hay: “Tôi thấy nghề quản lý có 2 cái đặc điểm, một là không gì là không thể và thực tiễn là chân lý. Chúng ta có thực tiễn nhưng cần phải soi lại cái lý thuyết, cần phải được hệ thống lại để hiểu ta đang ở đâu”.

Chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn – Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện Máy gia dụng chia sẻ trong buổi đào tạo

Đồng quan điểm, chị Nguyễn Thị Thanh Hải – Phó Giám đốc Công ty Ống thép cảm thấy chương trình rất hữu ích. Theo chị, chương trình này giúp hệ thống được những lý luận trong công tác quản trị và điều hành doanh nghiệp để mình có những hoạch định chính sách trong tương lai cho phù hợp, hiệu quả.

"Với hoạt động hàng ngày của công ty, có những thứ mình đã làm được nhưng chưa gọi được tên nó ra, có những cái cần điều chỉnh. Chương trình học giúp mình hệ thống lại là mình đang làm theo tiêu chuẩn gì, mô hình gì, định danh được những thứ mình đã và đang làm”, Chị Trần Hải Yến – Giám đốc Công ty Thức ăn Chăn nuôi Hoà Phát Đồng Nai chia sẻ.

Các anh chị lãnh đạo cấp C2 chụp ảnh lưu niệm kết thúc buổi đào tạo

Trong thời gian tới, Ban Nhân sự sẽ tiếp tục xin chỉ đạo từ Ban Tổng giám đốc Tập đoàn, cùng với nhu cầu đào tạo của các Công ty để đưa ra các chương trình đào tạo phù hợp tới các Anh/Chị CBLĐ/CBQL cấp C2, C3, C4.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan