Tác giả: HPG News

Thứ sáu, 06-05-2022 | 2:28pm

Khát vọng người nhà Thép

Hưởng ứng cuộc thi “Hòa Phát Dung Quất trong tôi”, anh Nguyễn Công Trình - Nhân viên Điện, Phân xưởng Phụ trợ, Nhà máy Luyện thép đã sáng tác bài thơ “Làm việc là khát vọng”. Bài thơ chia sẻ về công việc của bản thân và là lời bày tỏ tình cảm gắn bó với Công ty nhân dịp 5 năm thành lập Thép Hòa Phát Dung Quất (3/2/2017-3/2/2022).

 

Gia nhập Thép Hòa Phát Dung Quất từ năm 2017 kể từ những ngày đầu thành lập, anh Trình đã quen thuộc từng thiết bị, máy móc tại Nhà máy Luyện thép. Tình yêu công việc và khát vọng cống hiến là những “chất liệu” quý để anh cảm nhận và viết nên những dòng thơ mộc mạc. Anh Trình cho biết, tuổi thanh xuân là quãng thời gian đẹp nhất với nhiều ước mơ, khát vọng và hoài bão lớn lao. Với anh, được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày là niềm hạnh phúc.

Công việc hàng ngày của anh tại Nhà máy Luyện thép là bảo trì các thiết bị máy móc về điện trong khu vực trạm nước và bồn chứa khí than. Khi làm việc có lẽ khó khăn lớn nhất với anh là ngôn ngữ. Nhiều thiết bị đến từ châu Âu, hầu hết là tiếng anh là thử thách trong việc bảo trì sữa chữa. Dù vậy, gần 5 năm kinh nghiệm tại Nhà máy và nỗ lực học hỏi đã giúp anh nắm rõ được các thiết bị, đảm nhiệm được công việc được giao.

Anh Trình kể, nhớ lúc làm dự án thời gian đầu, sợi cáp dài 300m, huy động tất cả anh em của Luyện thép cũng chỉ có tầm 20 người bao gồm cả KTV. Thế nên mọi người phải hò nhau tranh thủ lúc ngủ trưa để kéo cáp, mất nguyên 1 tuần. Có lúc hô 123…. Kéo! xong, tất cả anh em đều nhìn nhau bật cười...Những ngày tháng đầu tiên ấy tuy mệt nhưng rất vui, để lại tình đồng nghiệp ấm áp, chân thành.

Khi được hỏi về bài thơ “khát vọng làm việc”, anh nói: Mình đã tìm thấy được cái hay, cái thơ trong chính công việc mình đang làm. Đấy là những tâm sự thật lòng mà mình muốn truyền tải. Khát vọng được làm việc tại một Công ty lớn nhất trong Tập đoàn Hòa Phát, khát vọng được học hỏi những kiến thức mới mẻ và bổ ích từ những người đi trước, tham gia các khóa đào tạo, học hỏi thêm để nâng cao trình độ trở thành một kỹ thuật viên. Khát vọng được cống hiến và ghi nhận, cùng công ty phát triển, không ngừng lớn mạnh. Đặc thù công việc nào cũng có sự vất vả cần nỗ lực, cố gắng, nhưng ở Nhà máy Luyện thép, những nhân viên như mình mỗi ngày vẫn tìm được niềm vui và sự yêu thích trong công việc. Mình chắc chắn rằng nếu không là một thành viên của đại gia đình Thép Hòa Phát Dung Quất mình sẽ không bao giờ có được điều đó.

5 năm gắn bó tại Nhà máy Luyện thép là khoảng thời gian đủ để mình cảm nhận được từng “nhịp thở”, đặc thù công việc mà mình đang đảm nhiệm. Đó cũng là những trải nghiệm thực tế để mình có được những xúc cảm trọn vẹn trong bài thơ”.

Anh Trình chia sẻ: Mình cũng có máu “nghệ sỹ”, đàn ca hát hò, nhưng thơ thì chưa làm bao giờ. Lúc còn học cấp 3 chuyên Toán lý Hóa nên học văn rất dở. Làm tập làm văn hiếm khi có bài văn nào trên 5 điểm mà bây giờ ngẫu hứng sáng tác được cả thơ .

Hoàn cảnh ra đời bài thơ cũng rất tình cờ, một lần anh em trong tổ gặp mặt, anh tổ trưởng đọc 2 câu thơ đầu: “Sáng vào bồn chứa khí than. Chiều lên tháp xả thấy làn sương bay”. Và từ hôm đó mình về dựa theo cảm hứng hai câu ấy để viết bài thơ này. Thời gian hoàn thành bài thơ trong 2 đêm. Đêm đầu thì viết sơ lược, qua đêm thứ hai chắp nối dần thành bài thơ hoàn chỉnh.

Khát vọng của “người nhà Thép” không phải là điều gì quá lớn lao, đó đơn giản chỉ là được làm công việc yêu thích, được cống hiến cho sự phát triển chung của Thép Hoà Phát Dung Quất nói riêng và Tập đoàn nói chung. “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” - niềm vui trong công việc cùng Thép Hòa Phát Dung Quất.

 

 

Tin mới nhất

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Trao thưởng cho các runner đạt giải Minigame Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe

Tin liên quan