Tác giả: Phương Mai

Thứ tư, 06-03-2024 | 11:07am

Kiểm thử phần mềm nhân sự lần 2: Dự án Phần mềm nhân sự tiến gần hơn đến mục tiêu Golive toàn hệ thống

Để tiến tới Golive phần mềm Nhân sự, Tập đoàn Hòa Phát tiếp tục triển khai chương trình Kiểm thử phần mềm nhân sự (UAT) lần thứ hai. Chương trình được tổ chức tại 39 Nguyễn Đình Chiểu và trực tuyến cho các công ty ở xa.

Không khí UAT tập trung tại TCT Gang thép

Rút kinh nghiệm từ lần kiểm thử dự án đầu tiên và các vòng kiểm thử với đối tác OOS, Ban Dự án đã quyết định tổ chức UAT lần thứ hai, tập trung theo từng Tổng Công ty (TCT) và nhóm TCT có yếu tố quản trị đặc thù giống nhau. Mục tiêu là giải quyết hiệu quả và triệt để nhất các vấn đề quản trị của các TCT, phục vụ cho công tác vận hành thực tế sau khi phần mềm chính thức hoạt động (golive) trên toàn hệ thống.

Theo đó, Chương trình UAT lần thứ hai được tổ chức thành bốn nhóm kiểm thử với các Tổ hỗ trợ độc lập gồm: Nhóm TCT Gang Thép (15 người), Nhóm TCT Sản phẩm thép (12 người), Nhóm TCT Nông nghiệp (14 người) và Nhóm “Siêu TCT” (15 người của TCT Bất động sản, TCT Điện máy gia dụng và Văn phòng Tập đoàn).

Không khí UAT tập trung tại TCT Sản phẩm thépCác Công ty thuộc TCT Nông nghiệp kiểm thử phần mềm

Thông qua phương pháp triển khai trên, Ban Dự án đã hoàn thành đúng hạn Chương trình UAT lần 2 theo kế hoạch và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ tất cả các thành viên tham gia đến từ các Công ty. Chương trình UAT đợt này ghi nhận và giải quyết được rất nhiều các bài toán đặc thù của từng TCT.  Kết quả ghi nhận hoàn thành bình quân khá cao, bình quân đạt trên 90% và đồng nhất giữa các Công ty trong cùng TCT.

Các thành viên cuối cùng của UAT ghi nhận kết quả test case khó nhất

Sau ba ngày kiểm thử với các TCT, Ban Quản trị dự án Phần mềm Nhân sự tự tin tiến đến hoàn thiện các công tác cuối để chuẩn bị cho Golive Phần mềm Nhân sự trong thời gian tới.

Dự án Phần mềm Quản trị nhân sự (gọi tắt là Phần mềm Nhân sự) được triển khai với mục tiêu xây dựng công cụ quản trị nhân sự bằng công nghệ tiên tiến. Công cụ này giúp tối đa hóa hiệu quả trong công tác quản trị nhân sự, góp phần hỗ trợ công tác hoạch định chiến lược nhân sự cho các cấp lãnh đạo, quản lý của Tập đoàn. Dự án Phần mềm nhân sự là một trong các dự án trọng tâm của ngành dọc Nhân sự toàn Tập đoàn trên tiến trình số hóa công tác Quản trị nhân sự toàn hệ thống.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan