Tác giả: HPG News

Thứ hai, 27-11-2023 | 10:00am

Gia cầm Hòa Phát chú trọng phòng chống kháng kháng sinh trong chăn nuôi

Hưởng ứng tuần lễ Kháng kháng sinh Thế giới, mới đây, Công ty Gia cầm Hòa Phát đã tham gia các chương trình liên quan đến chủ đề kháng sinh trong chăn nuôi. Công ty mong muốn chung tay với các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện cam kết tham gia vào các nguyên tắc quản lý sử dụng thuốc kháng sinh và hành động chống lại tình trạng kháng kháng sinh.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến trao chứng chỉ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình hợp tác công tư Kháng kháng sinh trong chăn nuôi

Theo đó, phòng chống kháng kháng sinh là một nội dung đặc biệt quan trọng. Nguyên nhân do các bệnh truyền nhiễm mới nổi và tình trạng kháng thuốc kháng sinh (AMR) đang gia tăng và trở thành một trong các mối đe dọa sức khỏe toàn cầu cấp bách nhất. Tuy nhiên, dù đã và đang thực hiện kế hoạch hành động về kháng kháng sinh, Việt Nam vẫn tiếp tục là một trong những quốc gia có tỷ lệ AMR cao nhất ở châu Á.

Trước thực trạng trên, Cơ quan phát triển Quốc tế Mỹ (USAID hiện đang hỗ trợ Việt Nam triển khai các hoạt động nhằm gắn kết các nhà lãnh đạo chính phủ và các công ty sản xuất chăn nuôi gia cầm bằng cách vận động lan tỏa các các nguyên tắc sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi.

Đại diện các doanh nghiệp cho rằng, việc triển khai hiệu quả các giải pháp kháng kháng kháng sinh sẽ là động lực tăng giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế, đồng thời, khẳng định cam kết trong việc chung tay cùng Chính phủ thực hành tốt phòng chống kháng kháng sinh trong nông nghiệp, coi đây là một phần trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng.

Tại sự kiện, ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Gia cầm Hòa Phát cũng cho biết, từ trước đến nay, Công ty không sử dụng kháng sinh khi không cần thiết. Nếu cần sử dụng, Công ty áp dụng đúng liều lượng và thời gian sử dụng theo đúng khuyến cáo của bác sỹ thú y và nhà sản xuất. 

Gia cầm Hòa Phát chú trọng phòng chống kháng kháng sinh trong chăn nuôi

“Thực hành quản lý chăn nuôi chặt chẽ bao gồm an toàn sinh học, quản lý chuồng trại, dinh dưỡng và vệ sinh, và việc sử dụng các biện pháp phòng bệnh như vắc xin được ưu tiên để giảm thiểu nhu cầu sử dụng kháng sinh. Ngoài ra, Công ty còn lựa chọn kháng sinh chất lượng cao để đảm bảo an toàn cho sức khỏe vật nuôi, đảm bảo không có tồn dư kháng sinh trong sản phẩm đầu ra”, ông Tuấn Anh nói thêm.

Tại buổi lễ “Huy động hợp tác Công –Tư trong phòng chống kháng kháng sinh trong chăn nuôi” do Bộ NN&PTNT tổ chức, Công ty Gia cầm Hòa Phát đã được trao chứng nhận tham gia chiến dịch Phòng chống kháng kháng sinh trong chăn nuôi.

Cũng trong tháng qua, Công ty đã ký bản cam kết tham gia vào các nguyên tắc quản lý sử dụng thuốc kháng sinh của Hội đồng Gia cầm Quốc tế (IPC) thuộc dự án TRANSFORM nhằm giảm thiểu rủi ro đầu ra trang trại được USAID tài trợ.

Các nguyên tắc cam kết chủ yếu xoay quanh 4 điểm chính bao gồm, các tổ chức đồng ý thực hiện cách tiếp cận dựa trên rủi ro đối với từng trường hợp sử dụng thuốc kháng sinh và xem xét lý do, khi nào, loại nào và sử dụng bao nhiêu. Thứ hai, các tổ chức đồng ý áp dụng các biện pháp quản lý trang trại nhằm cải thiện sức khỏe động vật và giảm nhu cầu sử dụng thuốc kháng sinh. Thứ ba, các tổ chức cam kết chỉ sử dụng thuốc chống vi trùng theo giấy phép quốc gia. Cuối cùng, các loại thuốc chống vi trùng cực kỳ quan trọng đối với y học chỉ nên được sử dụng dưới sự giám sát và chẩn đoán của bác sĩ thú y.

Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát chăn nuôi gà giống và sản xuất trứng sạch từ năm 2016. Hòa Phát đã đầu tư xây dựng trang trại gà quy mô lớn, công nghệ cao hàng đầu Việt Nam tại Phú Thọ với công suất 22.000 con gà bố mẹ và 1,2 triệu gà đẻ mỗi năm. Bên cạnh đó, Công ty Gia cầm Hòa Phát là nhà sản xuất và cung cấp trứng gà sạch lớn nhất miền Bắc với công suất gần 900.000 quả trứng sạch mỗi ngày. Luôn hướng tới sự bền vững và trách nhiệm xã hội, Hòa Phát luôn chú trọng đến việc bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan