Tác giả: Ngân Hà

Thứ sáu, 10-03-2023 | 3:37pm

Đào tạo quản trị Lean tại Nhà máy Thép rút dây Hưng Yên

Trong tuần qua, Ban Công nghệ & Chuyển đổi số Tập đoàn Hòa Phát phối hợp với đối tác Athena tổ chức đào tạo về Quản trị Lean tại Nhà máy Thép rút dây – Công ty Chế tạo Kim loại Hòa Phát. Đây là phương pháp quản trị hiện đại nhằm tối đa hóa giá trị cho khách hàng và giảm thiểu lãng phí trong doanh nghiệp.

Buổi GEMBA tại Nhà máy Thép rút dây Hưng Yên

Khóa đào tạo có sự tham gia của chị Vũ Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Công ty cùng các Trưởng phòng, Giám đốc Nhà máy, đại diện Ban Công nghệ & Chuyển đổi số và Ban Nhân sự Tập đoàn.

Trong hai ngày làm việc, anh Huỳnh Minh Quốc – Chuyên gia từ Athena đã giới thiệu một số kiến thức cơ bản Quản trị Lean. Mục tiêu của Quản trị Lean là giúp tăng năng suất lao động, nâng cao trình độ quản lý của lãnh đạo và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Các công cụ được giới thiệu trong buổi đào tạo bao gồm: 5S, 7 lãng phí trong sản xuất, công cụ quản trị và giải quyết vấn đề - Double 5WH, T-6MESS đều rất phù hợp với công tác quản trị, quản lý doanh nghiệp, đặc biệt trong các Nhà máy sản xuất.

Theo anh Quốc, để có thể giải quyết được vấn đề hay sự cố phát sinh trong quá trình làm việc thì điều quan trọng nhất là nắm được nguyên nhân cốt lõi gây ra vấn đề đó. Các nhà quản trị sử dụng công cụ Double 5WH với 5 câu hỏi Why? (Tại sao) nhằm đào sâu nguyên nhân gốc gây ra vấn đề. Từ đó đưa ra phương án giải quyết phù hợp.

Bộ công cụ quản trị hiệu suất toàn diện hỗ trợ rất tốt cho việc điều hành quản trị dưới Nhà máy cũng được giới thiệu trong buổi đào tạo. Một trong những công cụ ấn tượng nhất là Just In Time - Sản xuất sản phẩm đúng số lượng, tại đúng nơi vào đúng thời điểm. Trong Just In Time, các quy trình không tạo ra giá trị phải bị loại bỏ, đảm bảo không có thời gian chờ trong quá trình vận hành sản xuất.

Bộ công cụ quản trị hiệu suất toàn diện

Ngoài trao đổi về lý thuyết, trong buổi sáng ngày 03/03, các anh chị tham gia buổi đào tạo đã cùng với Athena đi GEMBA về 5s thực tế tại Nhà máy. Buổi GEMBA kéo dài trong vòng 45 phút đã giúp các anh chị trong ban lãnh đạo của công ty nhận thấy một số điểm có thể cải thiện ngay tại Nhà máy. 

Sau buổi đào tạo, chị Vũ Thị Ánh Tuyết - PGĐ Công ty Chế tạo kim loại nhận định, quản trị Lean khá hữu hiệu và cần thiết cho nhu cầu quản trị của công ty trong thời điểm hiện tại.

Dự kiến trong thời gian tới Nhà máy Thép rút dây tại Hưng Yên sẽ hoàn thiện việc triển khai 5S và tiến hành đo lường hiệu quả sau 3 tháng áp dụng.

Trong tháng 03/2023, Ban Công Nghệ và Chuyển đổi số sẽ tổ chức tham quan Nhà máy đang áp dụng Quản trị Lean tại Hải Phòng nhằm đánh giá hiệu quả thực tế mà bộ công cụ này mang lại.

Tin mới nhất

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Chuỗi hội thảo kỹ thuật viên 2024 chính thức khởi động tại miền Bắc

Tin liên quan