Tác giả: HPG News

Thứ hai, 18-03-2024 | 9:45am

Tôn Hòa Phát hoàn thành Báo cáo kiểm kê khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018

Công ty Tôn Hòa Phát vừa được BSI – Tổ chức chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh kiểm tra xác nhận  báo cáo kiểm kê khí nhà kính cho doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018. 

Tôn Hòa Phát hoàn thành Báo cáo kiểm kê khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 

ISO 14064-1:2018 là Tiêu chuẩn liên quan đến Lĩnh vực môi trường và hướng tới Chương trình Ứng phó biến đổi khí hậu cũng như các Mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu. Tiêu chuẩn này là một khuôn khổ chắc chắn để thực hiện định lượng, báo cáo phát thải và loại bỏ khí nhà kính của một doanh nghiệp hay một tổ chức. Đây cũng là một trong những hoạt động mà doanh nghiệp sản xuất thép, tôn phải triển khai, làm tiền đề đáp ứng các yêu cầu khác khi xuất khẩu hàng hóa ra thị trường thế giới, nhất là khu vực châu Âu. 

Từ tháng 6/2023, Tôn Hòa Phát bắt đầu tiếp xúc các đơn vị tư vấn lập báo cáo, kiểm kê phát thải khí nhà kính. Đồng thời, cung cấp số liệu hoạt động, thông tin liên quan để phục vụ kiểm kê khí nhà kính giai đoạn 2022-2023. 

Tháng 12/2023, Tôn Hòa Phát đã được Tổ chức BSI thực hiện kiểm tra xác nhận Báo cáo kiểm kê khí nhà kính tại Công ty. Kết quả kiểm tra xác nhận cho thấy công tác quản lý khí nhà kính đáp ứng các yêu cầu, đủ điều kiện xác nhận và công bố Báo cáo Kiểm kê khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018.  

Công ty cũng đã hoàn thành quá trình Kiểm kê xác nhận theo ISO 14067: 2018 – Định lượng dấu vết carbon cho các dòng sản phẩm vào tháng 2/2024. Dự kiến tháng 4/2024, BSI sẽ ban hành xác nhận Báo cáo Dấu vết Carbon trên Sản phẩm theo ISO 14067:2018 cho sản phẩm của Tôn Hòa Phát. 

Nhà máy Tôn Hòa Phát được đầu tư đồng bộ, hiện đại từ dây chuyền tẩy gỉ, cán nguội, mạ kẽm, mạ lạnh, sơn màu đến các thiết bị phụ trợ khác. Toàn bộ dây chuyền thiết bị được nhập khẩu từ các nước G7. 

Tôn Hòa Phát là doanh nghiệp sản xuất tôn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tự chủ được nguồn nguyên liệu thép cuộn cán nóng (HRC) từ Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Lợi thế này giúp Tôn Hòa Phát kiểm soát, đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định từ đầu vào đến đầu ra.  

Đây là lợi thế rất lớn, giúp Hòa Phát đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường với giá thành cạnh tranh, kiểm soát được chất lượng thành phẩm. Ngoài ra, với xuất xứ sản phẩm 100% của Việt Nam, Tôn Hòa Phát dễ dàng gia tăng sản lượng hàng xuất khẩu vào các thị trường lớn, đặc biệt các nước có yêu cầu nghiêm ngặt về xuất xứ. 

Với sản lượng bán hàng năm 2023 đạt 329.000 tấn, Tôn Hòa Phát tiếp tục giữ vững vị trí Top 5 nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam. Trong đó, sản lượng xuất khẩu đạt gần 140.000 tấn đóng góp 43% tổng sản lượng bán hàng của Tôn Hòa Phát. Hiện thị trường xuất khẩu chính của Tôn Hòa Phát là các quốc gia, vùng lãnh thổ tại châu Âu, châu Mỹ, châu Á, mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là tôn tẩy gỉ, tôn cán nguội, tôn mạ kẽm, tôn mạ lạnh và tôn mạ màu. 

Cùng trong tháng 2/2024, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã được BSI kiểm tra xác nhận báo cáo kiểm kê khí nhà kính theo yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018. Điều này cho thấy Tập đoàn Hòa Phát luôn chủ động áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng, quản trị sản xuất, vận hành mới nhất tại các nhóm sản phẩm của Công ty thành viên trong Tập đoàn nhằm đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của thị trường.   

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan