Tác giả: HPDQ

Thứ sáu, 11-10-2024 | 10:00am

Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất thăm và chúc mừng Thép Hòa Phát Dung Quất nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Chiều ngày 10/10/2024, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi đã đến thăm và chúc mừng Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).

 Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi chúc mừng Thép Hòa Phát Dung Quất nhân ngày Doanh nhân 13/10

Đón tiếp đoàn có ông Hồ Đức Thọ – Phó Giám đốc Công ty cùng các trưởng/phó bộ phận.

Ông Lương Trọng Nguyên, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất đánh giá cao vai trò của Công ty trong lĩnh vực sản xuất thép, không ngừng cải tiến công nghệ, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế địa phương.

Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất là một trong những điểm sáng trong Khu kinh tế Dung Quất, có đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước và tạo ra hàng chục nghìn việc làm ổn định cho lao động của tỉnh và khu vực miền Trung. Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất cũng chia sẻ, chính quyền địa phương luôn cam kết đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình phát triển, đặc biệt trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp có thể gặp phải trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động hiện nay.

  Ông Lương Trọng Nguyên – Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi (bên phải) chia sẻ tại buổi gặp mặt

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, ông Hồ Đức Thọ – Phó Giám đốc Thép Hòa Phát Dung Quất đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm và hỗ trợ của Ban Quản lý KKT Dung Quất trong suốt thời gian qua. Sự đồng hành của Ban Quản lý KKT Dung Quất là nguồn động viên lớn, giúp công ty vượt qua những khó khăn và tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất trong thời gian tới.

Báo cáo với đoàn, Ban giám đốc Công ty cũng giới thiệu những thành tựu nổi bật mà Thép Hòa Phát Dung Quất đã đạt được trong thời gian qua và định hướng phát triển trong giai đoạn tiếp theo. 

Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 có quy mô 5,6 triệu tấn thép cuộn cán nóng/năm. Hiện tại dự án Dung Quất 2 đã hoàn thành 80% tiến độ phân kỳ 1 và 50% phân kỳ 2. Theo tiến độ hiện nay, phân kỳ 1 dự kiến sẽ có sản phẩm chạy thử nóng lò cán đầu tiên vào cuối năm 2024.

Trong 9 tháng, tổng số nộp thuế, phí các loại của Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất bao gồm thuế GTGT hàng nhập khẩu, thuế xuất nhập khẩu, thuế nội địa… đạt gần 7.500 tỷ đồng và là công ty đóng góp nhiều nhất trong số các thành viên của Tập đoàn.

Cuối năm nay, dự kiến số nộp ngân sách của Tập đoàn Hòa Phát là hơn 15.000 tỷ đồng. Khi Dung Quất 2 hoàn thành việc đầu tư xây dựng tiếp phân kỳ II, số nộp ngân sách năm 2025 dự kiến trên 20.000 tỷ đồng.

Tin mới nhất

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024

Hàng loạt dự án sân bay lớn sử dụng ống thép Hoà Phát

Tin liên quan