Tác giả: HPG News

Thứ năm, 10-08-2023 | 8:00am

Hội thi thợ giỏi Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên lần 2

Ngày 9/8/2023, Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên đã tổ chức Hội thi thợ giỏi lần hai năm 2023.

 Anh Phan Sỹ Tuấn, Phó Giám đốc chi nhánh Công ty Ống thép, đại diện Công đoàn huyện Văn Lâm, BGĐ Nhà máy trao hoa hoa và cờ lưu niệm cho các bộ phận

Tham dự Hội thi có anh Phan Sỹ Tuấn, Phó Giám đốc chi nhánh Công ty Ống thép, BGĐ Nhà máy, Công đoàn huyện Văn Lâm và 39 CBCNV đến từ các bộ phận của nhà máy. Ngoài ra, còn có đại diện Ban Nhân sự, IT&DX của Tập đoàn và đặc biệt là Phòng tổ chức của 7 công ty thành viên tại khu vực phía Bắc tới tham quan, học hỏi gồm: Tôn Hòa Phát, Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát, Thép Hòa Phát Hưng Yên, Thép Hòa Phát Hải Dương, Chế tạo Kim loại, Điện máy gia dụng Hòa Phát Hà Nam, Điện lạnh Hòa Phát.

Hội thi thợ giỏi được tổ chức nhằm chào mừng 31 năm thành lập Tập đoàn và 27 năm thành lập Công ty (20/8/1996-20/8/2023) với mục tiêu nâng cao tay nghề cho CBNV đang làm việc tại Nhà máy, đáp ứng yêu cầu sản xuất. Đồng thời, tạo sân chơi cho người lao động được giao lưu học hỏi, nâng cao kiến thức, phát huy tính chủ động sáng tạo trong sản xuất. Hội thi cũng là dịp biểu dương những CBNV có tay nghề cao, có nhiều sáng tạo và khuyến khích tinh thần học tập không ngừng cho toàn thể CBNV.

 Trao giải cho các cá nhân xuất sắc đạt giải của Hội thi

Các thí sinh đã trải qua 2 vòng thi lý thuyết và thực hành ở các nội dung: thi vận hành cầu trục cẩu ống thành phẩm, cẩu cuộn tôn, hàn hồ quang điện cầm tay và hàn MIG. Khi tham gia thi, các thí sinh phải trải qua 20 câu hỏi lý thuyết với 20 điểm ở mỗi phần thi và đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn lao động khi thi thực hành.

Kết quả, ở nội dung thi vận hành cầu trục cẩu ống thành phẩm, với phần thi thực hành đạt tuyệt đối 20 điểm, anh Nguyễn Quang Minh, Phụ kho, bộ phận Kho vận đã đạt giải nhất. Giải nhì là Nguyễn Duyên Thịnh, Phòng Chất lượng điều độ, đồng giải ba Nguyễn Văn Linh, Xưởng Uốn và Hoàng Văn Tùng, Xưởng Cán mạ.

Đối với thi cẩu cuộn tôn, anh Trần Xuân Tiệp, Xưởng Cán mạ đã giành giải nhất, giải nhì là Đinh Văn Phong, Kho vận, và đồng giải ba là Nguyễn Hữu An và Nguyễn Hồng Sơn đều của Xưởng Cán mạ.

 Anh Tạ Đắc Hùng giành 2 giải nhất ở phần thi hàn hồ quang điện cầm tay và hàn MIG

Ở phần thi thực hành hàn, với điểm thi vượt trội cả ở lý thuyết và thực hành, anh Tạ Đắc Hùng, Tổ phó sửa chữa cơ khí, Xưởng Cơ điện đã giành 2 giải nhất thi hàn hồ quang điện cầm tay và hàn MIG. Anh đã đạt điểm lý thuyết tuyệt đối 20/20 và đạt điểm cao nhất ở phần thi thực hành. Anh Hùng chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi tham dự thi tay nghề hàn tại nhà máy, qua hội thi tôi đã học hỏi thêm được nhiều từ các đồng nghiệp của mình. Hội thi thợ giỏi rất có ý nghĩa với CBCNV chúng tôi, mong rằng BLĐ sẽ tổ chức Hội thi thường niên để CBCNV được giao lưu học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm trong sản xuất.

Giải nhì Hàn hồ quang điện cầm tay là Trịnh Văn Thành, Xưởng Cán mạ, đồng giải ba thuộc về Hà Huy Hùng, Xưởng Uốn và Nguyễn Đức Thiệu, Xưởng Cơ điện.

Anh Hà Ngọc Minh, Xưởng Cán mạ đạt giải nhì nội dung hàn MIG, hai giải ba là Nguyễn Trọng Hùng, Xưởng Cơ điện và Nguyễn Duy Khánh, Xưởng Uốn.

Đại diện cho 39 thí sinh lên phát biểu tại Hội thi, anh Hà Huy Hùng, Xưởng Uốn đã cảm xúc đọc tặng cả Hội thi bài thơ do anh sáng tác

 Mừng Hội thi thợ giỏi

Hôm nay, nhà máy hội thi

Tay nghề sẵn vững ngại chi không vào.

Nâng cao kiến thức thêm nào

Kỹ năng từ đấy dùng vào việc thôi.

Cảm ơn lãnh đạo của tôi

Tạo nhiều công việc, đắp bồi chăm lo.

Đời sống cải thiện ấm no

Công nhân phấn khởi nhỏ, to đồng lòng.

Quyết tâm làm việc đến xong

Tạo ra sản phẩm thỏa mong thị trường.

Hài lòng triệu khách muôn phương

Công ty bền vững mến thương, hợp hòa.

Một số hình ảnh của Hội thi:

 Thi thực hành vận hành cầu trục cẩu ống thành phẩm

 Thực hành cẩu tôn 

 Thực hành hàn MIG

 Thi thực hành hàn hồ quang điện

 

 

 

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan