Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 15-10-2022 | 8:00am

Thép Hòa Phát Hải Dương khai giảng lớp Sơ cấp nghề luyện thép

Sáng 12/10/2022, Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương đã phối hợp với trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại tổ chức khai giảng lớp học Sơ cấp nghề luyện thép cho CBCNV.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại, ông Phan Hùng Dũng - Phó Phòng đào tạo và các thầy cô tham gia giảng dạy. Về phía Thép Hòa Phát Hải Dương có anh Đỗ Đức Đôn, Phó Giám đốc Công ty, anh Đặng Việt Thanh - Trưởng phòng Công nghệ, anh Hoàng Văn Tuân, Giám đốc Nhà máy Luyện thép, anh Nguyễn Đình Huy - Q. Trưởng phòng Tổ chức và 40 học viên là CBCNV của Nhà máy Luyện thép tham gia khóa học.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Đỗ Đức Đôn - Phó Giám đốc Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương cho biết, lãnh đạo Công ty luôn xác định chất lượng nguồn nhân lực là nhân tố quan trọng tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Do đó, Thép Hòa Phát Hải Dương luôn ưu tiên hàng đầu cho việc đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

 Lớp sơ cấp nghề đào tạo công nhân cho phân xưởng lò thổi và phân xưởng đúc của Nhà máy luyện thép với các nội dung đào tạo về: Lò luyện kim; Nguyên lý luyện kim; Công nghệ luyện thép.

Ngoài nắm bắt lý thuyết về quá trình luyện kim, các học viên sẽ được đào tạo về công nghệ luyện thép. Công nghệ luyện thép là môn chuyên môn của nghề luyện kim đen. Mục đích của môn học này nhằm trang bị những kiến thức cơ bản nhất về: Nguyên lý luyện kim đen và nguyên lý lò luyện kim. Kiến thức công nghệ luyện thép lò LD và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và an toàn trong quá trình luyện thép lò LD.
Nội dung môn học gồm 45 tiết, trong đó có 3 bài kiểm tra một tiết và được chia thành 5 chương lớn gồm: Tổng quan; Nguyên liệu cho luyện thép lò thổi; Cấu tạo lò thổi và thiết bị phụ trợ; Công nghệ luyện thép lò thổi và Tinh luyện thép lỏng.

Sau khi đào tạo trong 3 tháng, dự kiến từ 12/10/2022-12/01/2023, kết thúc khóa học, học viên thi đạt sẽ được cấp bằng.

Tin mới nhất

Đếm ngược đến ngày giải chạy “30 ngày tôi khoẻ - Hành trình của nước” khởi tranh

Hòa Phát thực hiện truyền thông, đào tạo đánh giá giá trị công việc

Điện lạnh Hòa Phát tiếp tục thực hiện chuỗi hội thảo kỹ thuật tại các tỉnh phía Bắc

Tin liên quan