Tác giả: Phạm Thị Diệu Hương

Thứ sáu, 28-10-2022 | 12:56pm

"Hòa Phát - 30 năm tôi kể" : Lời tự sự dưới góc nhìn của một nhân viên mới thuộc Công ty CP Phát triển Bất động sản Hòa Phát Hà Nội.

Hòa Phát được biết đến từ lâu là con rồng thép Việt Nam, là tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu của nước ta nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Có thể thấy, đây là một tập đoàn không xa lạ gì khi nhắc đến tên gọi mà biết bao người mong muốn được trở thành một phần của nơi này.

Cho đến cuối năm 2020, khi Tập đoàn Hòa Phát tái cơ cấu mô hình thành bốn Tổng công ty trực thuộc: Tổng Công ty Gang thép, Tổng Công ty Sản phẩm Thép, Tổng Công ty Bất động sản, Tổng Công ty Nông nghiệp, khi đó, tôi đã vô cùng may mắn có cơ hội trở thành một nhân viên chính thức được đóng góp, cống hiến cho Công ty CP Phát triển Bất động sản Hòa Phát Hà Nội thuộc Tổng Công ty Bất động sản Hòa Phát.

Là một người lao động trí óc với kinh nghiệm hơn 25 năm, tôi phần nhiều đã quá quen thuộc với cuộc sống nơi công sở. Nhưng mỗi một tập thể lại có một sắc màu riêng, một chất riêng làm nên vẻ đẹp đặc biệt của nơi đó, bởi vậy, khi chuyển tới một vị trí hoàn toàn mới thuộc Tập đoàn Hòa Phát, có một bài học đã đi sâu vào lòng tôi: “Không quan trọng bạn đi đến đâu trong cuộc đời, mà điều quan trọng hơn cả là bạn có ai trong chặng đường đi ấy.”

Những tháng đầu, với tư cách là trưởng bộ phận nhân sự mới của Công ty Cổ phần Phát triển Bất Động sản Hòa Phát Hà Nội, tôi có nhiều những lo ngại, trăn trở để trước mắt hoàn thành công việc của vị trí này dần dần khẳng định mình là một cán bộ có lòng nhiệt tình, trách nhiệm và làm việc hiệu quả đối với Công ty.

Ở tuổi nào cũng có những gian nan trong cuộc sống và việc học là chuyện cả đời, ngay từ khi bước chân vào Công ty, thường xuyên cập nhật kiến thức, tìm hiểu thông tin để nắm vững chuyên môn, đối với bản thân tôi, đó là công việc không hề đơn giản. Đã có lúc, con đường về nhà trở nên rất dài, những lời phê bình, những vấn đề nhiều ngày chưa có phương án giải quyết, thời gian dành cho gia đình bị rút ngắn, đối với một phụ nữ có gia đình trong thời kì hiện đại, những khó khăn đó đã khiến căng thẳng và mệt mỏi thao túng suy nghĩ tôi.

Cũng như bao người phụ nữ khác vừa kiếm tiền, vừa chăm lo cho gia đình, nguồn động lực để tôi đi làm là hình ảnh bọn trẻ con pha nước chanh mật ong cho tôi mỗi sáng trước khi lên công ty, nhưng tiếp sức để tôi có thể hằng ngày hoàn thành bộn bề công việc trước 6h tối chính là bởi tài năng lãnh đạo của cấp trên và sự hỗ trợ của những đồng nghiệp thẳng thắn và tốt bụng.

Trong khó khăn và trở ngại đó, các đồng nghiệp đã hỗ trợ tôi không chỉ về mặt công việc mà cả về tinh thần rất nhiều. Mọi người đã không hề hoài nghi mà luôn ủng hộ tôi, đặc biệt trong những khoảng thời gian đau đầu nhất. Một tập thể không thể nào lớn mạnh được khi thiếu đi sự tin tưởng, hòa hợp và cùng nhau phát triển. Dưới sự dẫn dắt và chỉ đạo sâu sắc của ban lãnh đạo, từng bước, từng bước, tôi đã thêm phần mạnh mẽ, vững vàng hơn trong chuyên môn của mình. Chính nhờ những phương hướng, ý tưởng thấu tình đạt lý của cấp trên tôi đã nắm bắt được công việc của mình và ngày càng cố gắng hơn nữa để công việc được hiệu quả nhất.

Nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày thành lập, tôi đã có cơ hội được bay vào Đà Nẵng dự lễ kỉ niệm của Tập đoàn. Chuyến đi này đã cho tôi cái nhìn sâu hơn về một mái nhà mang tên Hòa Phát. Những câu chuyện được chia sẻ trên màn ảnh, những lời kể của mọi người, và đặc biệt là lời phát biểu trực tiếp vô cùng chất phác của Chú – (hoặc Bác) tên gọi giản dị mà rất đỗi gần gũi chúng tôi thường dùng mỗi khi nhắc đến Người sáng lập nên Tập đoàn Hòa Phát, đã lay động cảm xúc trong tôi. Tôi vẫn còn nhớ, ngay tại thời điểm đêm Gala, tinh thần tôi đã thực sự dâng trào với niềm tin chắc chắn rằng đây sẽ là ngôi nhà mà tôi muốn cống hiến hết mình.

Với biểu tượng 3 lõi thép xếp chồng lên nhau, tôi hiểu rằng đây như một lời khẳng định về quy mô và tầm vóc của Tập đoàn Hòa Phát, nhưng hơn thế nữa, bản thân là một nhân viên làm việc tại đây, tôi vẫn luôn hình dung đây là mái nhà vững chắc nơi mà các thành viên trong Công ty trở thành một đại gia đình ấm áp, dựa trên tinh thần đúng với tên gọi, một tập thể phát triển đi lên với lòng tương thân tương ái, với sự nhiệt huyết và thực lực của từng cá nhân đóng góp.

 

Tin mới nhất

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Tin liên quan