Tác giả: Nguyễn Hưng

Thứ năm, 18-04-2024 | 5:47pm

Hòa Phát thực hiện truyền thông, đào tạo đánh giá giá trị công việc

Từ ngày 18/03/2024 đến hết ngày 07/05/2024, Ban Dự án Chuẩn hóa Hệ thống chức danh cùng Đối tác tư vấn MCG đã và đang triển khai chương trình truyền thông, đào tạo đánh giá giá trị công việc đến toàn bộ các Công ty trên toàn Tập đoàn.

Đánh giá giá trị công việc là việc xác định giá trị và mức độ quan trọng của một vị trí công việc trong tổ chức thông qua việc phân tích, đánh giá và so sánh một cách có hệ thống các vị trí công việc khác nhau trong tổ chức. Từ đó xây dựng một cấu trúc chi trả lương công bằng và nhất quán.

Để kết quả đánh giá giá trị công việc được hiệu quả, Ban Dự án Nhân sự cùng Phòng Tổ chức/Nhân sự các Công ty kết hợp cùng Đối tác tư vấn MCG đã chuẩn hóa các hạng mục công việc trong Thiết kế tổ chức như: Chuẩn hóa Chuỗi giá trị, Hệ thống chức danh, Vị trí công việc, Ma trận phân nhiệm các cấp và Mô tả công việc trong năm 2023.

Được sự đồng ý của Ban Lãnh đạo Tập đoàn, Ban Dự án Nhân sự đã quyết định lựa chọn Phương pháp IPE - International Position Evaluation của Mercer. Đây là phương pháp đã được sử dụng rộng rãi tại hơn 140 quốc gia trên toàn cầu tại hầu hết các Tập đoàn lớn.

Để CBCNV trong Tập đoàn hiểu rõ hơn về Phương pháp đánh giá giá trị công việc và Kế hoạch tổ chức triển khai đánh giá trong tháng 3 và tháng 4, Ban Dự án đã triển khai công tác truyền thông và đào tạo nội dung đánh giá giá trị công việc đến Ban Giám đốc các Công ty cấp C2 trong Tập đoàn, Tổng Công ty Nông nghiệp, Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất, Công ty Ống thép Hòa Phát và Văn phòng Tập đoàn. Chương trình có sự tham gia trực tiếp của Ban Lãnh đạo, Trưởng/Phó bộ phận của các Công ty.

Chương trình gồm có 03 nội dung chính bao gồm:

Phần mở đầu chương trình, chị Nguyễn Thị Mai – Phó Ban nhân sự Tập đoàn, đã có những chia sẻ về mục tiêu và kết quả của hoạt động đánh giá giá trị công việc như: Tổng quan Dự án Chuẩn hóa chức danh và Đánh giá giá trị công việc; Phạm vi của dự án; Các bước triển khai đánh giá, và Các công việc triển khai.

Phần 02, chị Ngô Minh Anh - Đại diện tư vấn MCG đã trình bày các nguyên tắc đánh giá giá trị công việc theo 05 nhóm yếu tố và 12 tiêu chí.

Phương pháp của Mercer được thực hiện thông qua đánh giá 05 nhóm yếu tố gồm:

  1. Phạm vi tác động, ảnh hưởng;
  2. Yêu cầu tương tác;
  3. Yêu cầu linh hoạt, sáng tạo;
  4. Yêu cầu kiến thức;
  5. Yếu tố rủi ro.

Sau mỗi nhóm yếu tố, anh chị học viên tham gia chương trình đều được hệ thống lại những kiến thức và được thực hành trực tiếp trên phần mềm việc đánh giá mẫu một số vị trí công việc nhất định và ra được điểm PC -Position class mẫu cho các vị trí.

Kết quả đánh giá giá trị công việc sẽ được sử dùng làm cơ sở thiết kế hệ thống ngạch lương vị trí công việc (lương P1 – Position) theo hệ thống lương 3P (Hệ thống lương 3P là hệ thống lương được xây dựng sao cho các cấu phần thu nhập cá nhân phản ánh được ba yếu tố: (1) Position - Ví trị công việc, (2) Person - Năng lực cá nhân, (3) Performance - Kết quả công việc

Cuối các chương trình là phần ôn tập bằng Ahaslide được hệ thống bởi anh Cao Đức Anh – Trưởng phòng Đào tạo Tập đoàn

Các chương trình truyền thông và đào tạo nội dung đánh giá giá trị công việc tiếp theo sẽ diễn ra từ ngày 19/04 tới hết hết ngày 07/05/2024.

Một số hình ảnh triển khai chương trình:

Đào tạo đánh giá giá trị công việc tại Tổng Công ty Nông nghiệp – 06/04/2024

 Trong quá trình đào tạo, nhiều phần ôn tập hệ thống nội dung bằng Ahaslide được thực hiện để khuấy động chương trình Công ty Ống thép Hòa Phát – 12/04/2024

Cán bộ quản lý của Văn phòng Tập đoàn chụp hình cùng đối tác tư vấn giải pháp đánh giá giá trị công việc

Tin mới nhất

Khi chạy bộ trở thành niềm đam mê của các runner Thép Hòa Phát Dung Quất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Tin liên quan