Tác giả: Đức Mạnh

Thứ bảy, 23-09-2023 | 8:41am

“Điều hòa Funiki tiết kiệm điện, ít lỗi nên dễ chốt đơn với khách hàng”

Đó là cảm nhận của anh Trí Dũng, nhân viên bán hàng tại một siêu thị điện máy lớn trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điều hòa thương hiệu Việt đánh trúng tâm lý ưa chuộng sản phẩm bền, tiết kiệm điện và giả cả phải chăng của người dùng.

Điều hòa thương hiệu Việt ngày càng thân thuộc

Người tiêu dùng Việt đang ngày càng trẻ hoá, chính vì vậy mà tâm lý “sính ngoại” cũng không còn là trở ngại khi mua sắm. Tuy nhiên, điều mà nhiều người tiêu dùng băn khoăn là với mức giá mềm, liệu điều hòa thương hiệu Việt có được trang bị đầy đủ tính năng cần thiết và chất lượng, độ bền khi sử dụng liệu có yên tâm?

Sau nhiều năm kinh doanh điện máy và kinh nghiệm thực tế sử dụng điều hòa cho gia đình, anh Huy Hoàng (Gò Vấp, TP.HCM) cho rằng, với công nghệ điều hòa hiện tại, nếu biết lựa chọn, người dùng hòan toàn có thể mua được những chiếc điều hòa giá từ 6 – 10 triệu đồng hiệu suất làm lạnh cao và rất bền bỉ, có đầy đủ tính năng mới, ngang ngửa với điều hòa thương hiệu ngoại có giá hơn chục triệu đồng. 

Hiện tại, gia đình mình đang sử dụng các mẫu điều hòa Funiki của Hòa Phát cho toàn bộ 4 phòng trong nhà, với tổng chi phí lắp đặt khoảng hơn 30 triệu đồng. Phòng khách liền bếp, mình chọn mẫu điều hòa Inverter 12000 BTU, giá chỉ 8 triệu đồng. Phòng ngủ của 2 vợ chồng và các con thì ưu tiên lắp dòng Funiki SmartCare+ có các tính năng chăm sóc sức khoẻ (lọc bụi, tự động làm sạch...) giá cũng hơn 8 triệu đồng.

Người dùng không cần chi quá nhiều tiền vẫn chọn được điều hòa “xịn”.

Từng sử dụng thực tế tại gia đình, chị Minh Thư (Yên Phong, Bắc Ninh) cũng quyết định chọn các mẫu điều hòa Funiki Inverter 9000 BTU giá hơn 6 triệu đồng để trang bị cho các căn hộ homestay của mình. “Sử dụng điều hòa thì quan trọng nhất vẫn là làm lạnh nhanh, độ bền cao và tiết kiệm điện. Với các hộ kinh doanh, điều hòa Funiki là lựa chọn tối ưu để tiết kiệm chi phí đầu tư và vận hành hàng tháng", chị Minh Thư cho biết.

Chị Thư đánh giá, một trong những thương hiệu Việt nổi bật trên thị trường hiện tại là Funiki của Tập đoàn Hòa Phát, với dải sản phẩm phong phú, giá mềm nhưng lại có đầy đủ các tính năng hữu ích, độ bền cao. Hơn nữa, thương hiệu này có chế độ bảo hành lên tới 24 tháng, đúng tâm lý “ưa bền” của người dùng hiện nay.

Phân khúc tầm trung nhưng tính năng cao cấp

Điều hòa thương hiệu Việt đang hiện diện nhiều hơn tại các gia đình, nhờ chiến lược tập trung ở phân khúc trung cấp. Hơn nữa, các dòng điều hòa này đều tiếp cận các xu hướng công nghệ mới đang được qua tâm như lọc bụi khử mùi, điều khiển thông minh, chế độ tự động vệ sinh dàn lạnh.

Nhiều mẫu điều hòa Việt Nam bắt đầu tập trung vào tính năng chăm sóc sức khỏe.

“Rất bất ngờ khi các thương hiệu điều hòa Việt nay cũng được trang bị nhiều tính năng mới hữu dụng vốn chỉ có trên các dòng điều hòa cao cấp. Tiết kiệm được 20-30% so với mua sản phẩm thương hiệu ngoại, nhưng vẫn được trải nghiệm các tính năng hữu ích. Sức khoẻ gia đình được cải thiện rõ rệt nhờ các tính năng lọc bụi, khử mùi... Các tính năng điều khiển thông minh cũng giúp sản phẩm có vòng đời sử dụng lâu hơn, không bị lạc hậu sau vài năm.”, chị Minh Hạnh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ sau khi “chốt đơn” 2 chiếc điều hòa Funiki SmartCare+.

Theo anh Trí Dũng, nhân viên bán hàng tại một siêu thị điện máy “có tiếng” của quận Hai Bà Trưng, Hà Nội: “Mặc dù phải cạnh tranh khốc liệt với các thương hiệu điều hòa ngoại, nhưng doanh số bán hàng của các thương hiệu Việt như Funiki vẫn đang thuộc top đầu của ngành hàng, nhờ mức giá mềm và tính năng phong phú. Đặc biệt, anh em lắp đặt cũng truyền miệng là các mẫu điều hòa của Funiki rất tiết kiệm điện và ít khi gặp lỗi, nên cũng dễ tư vấn và chốt đơn với khách hàng.”

Funiki có dải sản phẩm điều hòa phong phú ở phân khúc tầm trung, gồm điều hòa Tiêu chuẩn, điều hòa Inverter, điều hòa thông minh SmartCare+

Hiện, điều hòa Funiki có đủ mẫu phủ hết các phân khúc tầm trung. Các mẫu điều hòa công suất 9000 – 12000 BTU đang bán chạy bao gồm điều hòa Tiêu chuẩn có khả năng làm mát nhanh và bền giá từ 6 – 7,5 triệu đồng. Giá cao hơn một chút là mẫu điều hòa Inverter tiết kiệm điện có giá 7 – 9 triệu đồng, và mẫu điều hòa chăm sóc sức khỏe thông minh SmartCare+ giá 8 – 9,5 triệu đồng có khả năng điều khiển bằng điện thoại, trang bị tấm lọc chặn tia UV và làm sạch không khí.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan